svasdssvasds

ไม่ชัดค่ายคุณธรรมกดดันทำ "น้องแม๊กซ์" สติแตก - "พ่อ" ควง "โรงเรียน" แจงป่วยไบโพล่า [คลิป]

ไม่ชัดค่ายคุณธรรมกดดันทำ "น้องแม๊กซ์" สติแตก -  "พ่อ" ควง "โรงเรียน" แจงป่วยไบโพล่า [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ดร.สุรินทร์ เนียมสุวรรณ ผอ.โรงเรียนศรียาภัย พร้อมนายสุนทร ไกรมาก ปลัดอำเภอท่าแซะ ซึ่งเป็นพ่อของน้องแม๊กซ์ เด็กนักเรียนที่เข้าค่ายคุณธรรม ที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน 2557 ได้เปิดแถลงข่าวที่มาที่ไปของประเด็นที่กำลังเป็นดราม่าโซเซียล ถึงการเข้าค่ายคุณธรรม แล้วมีการเปลี่ยนพฤติกรรรมจนคล้ายอาการหลอน

โดยนายสุนทร ไกรมาก พ่อน้องแม๊กซ์ ได้กล่าวว่า ลูกชายเดิมที่เป็นคนเรียนเก่ง แต่ไม่แสดงอาการออกมาอย่างชัดเจนว่าเป็นโรคไบโพรล่า จนกระทั้งเมื่อวันที่ 21-23 เมษายน 2557 ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อค่ายธรรมะ โดยขณะนั้น น้องแม๊กซ์ ศึกษาอยู่ชั้น ม.4 และระหว่างที่เข้าค่ายได้เพียงวันเดียวทางโรงเรียนได้โทรแจ้งว่าลูกชายมีอาการผิดปกติ ตนเองก็ได้เดินทางไปหาลูกและได้คอยอยู่ดูแลลูกชาย ซึ่งขณะนั้นจะออกการพูดซ้ำๆแสดงอาการหวาดหลัว แต่ตนก็พยายามอยู่และคอยปลอบลูกจนผ่านกิจกรรมจนครบตามกำหนดของการจัด

นายสุนทร กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นตนเองได้รับลูกกลับบ้าน แต่ลูกก็ยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ คุมตัวเองไม่ได้ จึงได้นำตัวลุกชายไปปรึกษาแพทย์ ซึ่งแพทย์ได้วินิจฉัยว่า ลูกชายเป็นโรคไบโพล่าหรืออารมณ์สองขั้ว ซึ่งเกิดจากสารสื่อประสาทในสมองขาดสมดุล ซึ่งหมอให้พักรักษาตัวระยะหนึ่ง แล้วมักตัวต่อที่บ้าน จนอาการดีขึ้น และหลังจากนั้นได้เข้าเรียนหนังสือต่อในระดับมหาลัย และในช่วงอยู่ปีที่สอง ลูกต้องการทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆจึงได้ทิ้งยาที่ต้องกินทุกวันๆละ 3 เม็ด โดยยาเมื่อกินแล้วจะเกิดอาการง่วงนอน เมื่อไม่กินยาอาการก็กำเริบขึ้นมาอีก ทางครอบครัวจึงต้องพักการเรียนไว้ก่อน เพื่อนำตัวมารักษาที่บ้านโดยการดูแลจากครอบครัวอย่างใกล้ชิด

นายสุนทร กล่าวต่ออีกว่า เพื่อนของลูกชายได้รู้ จึงได้นำข้อมูลต่างๆลงโชเชี่ยลจนเป็นกระแสข่าวอยู่ในขณะนี้ ในส่วนตัวตนเองๆไม่ได้ติดใจว่าอาการป่วยของลูกชายมาจากการเข้าค่ายคุณธรรมที่โรงเรียน เพราะลูกชายอาจจะมีอาการอยู่แล้วแต่ไม่แสดงออกอย่างชัดเจน ส่วนจะเกิดจากสิ่งเร้าไปกระตุ้นจนเกิดอาการขึ้นมานั้น ไม่มั่นใจ เพราะต้องเป็นหน้าที่ของแพทย์ที่จะสามารถบอกได้

ด้าน ดร.สุรินทร์ เนียมสุวรรณ ผอ.โรงเรียนศรียาภัย กล่าวว่า ตนเองเพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ได้รับรายงานว่า โครงการดังกล่าวได้จัดขึ้น 2 รุ่นคือ ม.1และม.4 มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมค่ายคุณธรรม  1200 คน และมีวิทยากรทั้งอาจารย์ในโรงเรียนเองและพระจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี   ซึ่งหลังจากการจัดกิจกรรมลุล่วงไปแล้ว ก็ได้ทำแบบประเมินเพื่อชี้วัด ก็พบว่า มีเสียงสะท้อนหลากหลาย ทั้งสถานที่ไม่เหมาะสม คับแคบ ห้องน้ำไม่เพียงพอ ทำให้เกิดความเครียด แต่ก็เพียงเล็กน้อย

ดร.สุรินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการเข้าค่ายคุณธรรมเป็นโครงการที่จำเป็นต้องจัดตามนโยบาย ส่วนสาเหตุระหว่างที่น้องแม๊กซ์ เข้าค่ายแล้วโดนกดดันเรื่องเป็นคนเพศที่สาม นั้น ต้องยอมรับว่า มีปัจจัยหลายอย่างที่ก่อให้เกิดความเครียดได้ ทั้งความอบอ้าวของอากาศ และยังมีถูกล้อเลียนเรื่องเพศที่สาม ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า ทำให้น้องแม๊กซ์ ซึ่งมีอาการฝั่งอยู่ในตัวอยู่แล้ว จึงระเบิดขึ้น ซึ่งก็เพียงอาจจะเป็นไปได้เท่านั้น และตอนนี้กิจกรรมดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปแล้ว โดยมีกิจกรรมคือพาเด็กเข้าถือศีลตามวัดเพียงเท่านั้น

ด้านนายเอก นามสมมุติ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนศรียาภัยและเป็นรุ่นพี่ของน้องแม๊กซ์ ได้เดินทางมาเพื่อเข้ารับฟังการแถลงข่าวถึงสาเหตุของน้องแม๊กซ์ว่า โรงเรียนจะตอบอย่างไร ซึ่งหลังจากที่ได้รับฟังการแถลงข่าวเสร็จ น้องเอก ได้กล่าวว่า ผอ.ซึ่งเพิ่งมารับตำแหน่ง จึงไม่สามารถจะชี้แจงได้อย่างตรงไปตรงมา เพราะในความเป็นจริงนั้นการเข้าค่ายที่นี้ มีอะไรที่อีกมากที่โหดร้ายมาก จนทำให้น้องแม๊กซ์ สติแตก ถ้าอยากจะรู้ความจริงต้องเอาคนที่อยู่ในวันนั้นมาแถลงถึงจะถูกและจะได้ความจริง

                                                

related