svasdssvasds

กองสลากฯ จับมือ "ไลน์" ถ่ายสดประกาศผล เริ่มงวดแรก 1 ธ.ค.

กองสลากฯ จับมือ "ไลน์" ถ่ายสดประกาศผล เริ่มงวดแรก 1 ธ.ค.

กองสลากกินแบ่งรัฐบาล จับมือแอฟพลิเคชันไลน์ ถ่ายทอดสดผลการออกสลาก เริ่มงวดแรกวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ยืนยันไม่ใช่การมอมเมา แต่ให้ข่าวสารที่ถูกต้องแก่ประชาชน

กองสลากฯ จับมือ "ไลน์" ถ่ายสดประกาศผล เริ่มงวดแรก 1 ธ.ค.

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า กองสลากได้ลงนามบันทึกตกลงความร่วมมือ เป็นพันธมิตรกับแอปพลิเคชันไลน์ ประเทศไทย เพื่อถ่ายทอดสดผลการออกสลาก ผ่านไลน์เป็นครั้งแรก โดยเริ่มถ่ายทอดสดผ่านไลน์ ทูเดย์ งวดวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นการออกสลากสัญจรที่เพชรบูรณ์ ตั้งแต่เวลา 14.30-16.00 น.เป็นต้นไป เบื้องต้นคาดหวังว่าจะให้ช่องทางไลน์ ที่มีลูกค้ากว่า 44 ล้านคนทั่วประเทศ ช่วยกระจายข่าวสารของกองสลาก เพื่อให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย เพราะนอกการประกาศรางวัลแล้ว ยังช่วยกระจายข่าวสารที่เป็นประโยชน์ เช่น วิธีสังเกตสลากปลอมระบาด หรือวิธีตรวจสอบสลากที่ถูกต้อง เป็นต้น รวมถึงทางไลน์ จะออกสติกเกอร์ฟรีให้กองสลาก 1 ชุด ซึ่งเป็นการออกแบบตัวการ์ตูนชื่อ G-LO SANG หรือจีโล่ซัง เพื่อเป็นมาสคอตรณรงค์อย่าซื้อสลากเกินราคา 80 บาท ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็วๆ นี้

ทั้งนี้รูปแบบการลงนาม จะทำเป็นสัญญาแบบปีต่อปี และไม่มีการใช้เงินเข้ามาเกี่ยวข้องในการทำสัญญา โดยไลน์จะได้ผลตอบแทน เป็นการนำสัญญาณออกรางวัลไปเผยแพร่อย่างถูกต้อง ทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน โดยขอยืนยันว่า การร่วมมือกับไลน์ครั้งนี้ ไม่ได้มีเจตนามอมเมาประชาชน เพราะปัจจุบันนี้ มีถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ และโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว หลังจากนี้หากมีแอปพลิเคชัน หรือช่องทางออนไลน์ใด สนใจร่วมมือกับกองสลาก ก็ยังเปิดกว้างตลอด

กองสลากฯ จับมือ "ไลน์" ถ่ายสดประกาศผล เริ่มงวดแรก 1 ธ.ค.

ขณะที่นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปกติทุกการออกรางวัลสลาก ในวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน จะมีคนไทยใช้ไลน์ ทูเดย์ และส่งสติกเกอร์สูงกว่าวันทั่วไปถึง 20% ตรงนี้แสดงให้เห็นว่า ประชาชนให้ความสนใจการออกรางวัลอย่างแพร่หลาย ซึ่งเชื่อว่าการร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

related