svasdssvasds

ผบช.น. ยืนยันไม่อุ้มลูกน้อง กรณีบุกจับนักเที่ยวฉี่ม่วง ย่านเกษตร

ผบช.น. ยืนยันไม่อุ้มลูกน้อง กรณีบุกจับนักเที่ยวฉี่ม่วง ย่านเกษตร

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันไม่อุ้มลูกน้อง กรณีบุกจับนักท่องเที่ยวมั่วสุมเสพยาในผับย่านเกษตรนวมินทร์

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน จะไม่มีการช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชา กรณีที่ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และทหาร เข้าจับกุมสถานบันเทิง ย่านเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งเบื้องต้นตรวจพบนักท่องเที่ยวมีปัสสาวะสีม่วงจำนวนมาก รวมทั้งยาเสพติดถูกโยนทิ้งเกลื่อนพื้น ซึ่งหากพบว่าเป็นการปล่อยปละละเลย มีขั้นตอนลงโทษทางวินัยกับตำรวจท้องที่นั้นๆ อย่างชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม เข้ามาชี้แจงข้อมูล ในการบูรณาการเข้าจับกุมร่วมกับหน่วยงานอื่น

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า เป็นเรื่องยากในการปฏิบัติ เพราะที่ผ่านมาได้มีการกำชับและเข้มงวดในการตรวจตราตามสถานบันเทิงอยู่แล้ว ส่วนข้อมูลที่มีการระบุว่า สถานบันเทิงแห่งนี้เปิดมาเป็นระยะเวลานาน และมักจะเปิดเกินเวลานั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด คาดว่าจะใช้เวลาอีกระยะ

อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตว่า หากมีหน่วยงานอื่นเข้ามาจับกุมสถานบันเทิง หรือบ่อนการพนันในพื้นที่รับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มักจะมีคำสั่งย้าย 5 เสือท้องที่ทันที

related