svasdssvasds

"ไทยรักษาชาติ" ย้ำภารกิจสำคัญสกัด "บิ๊กตู่" หวนนั่งนายกฯ [คลิป]

"ไทยรักษาชาติ" ย้ำภารกิจสำคัญสกัด "บิ๊กตู่" หวนนั่งนายกฯ [คลิป]

พรรคไทยรักษาชาติ ย้ำภารกิจสำคัญ คือการยับยั้งไม่ให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง เพราะที่ผ่านมา บ้านเมืองเสียหาย เพราะความไม่เป็นประชาธิปไตย

อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาติ พร้อมด้วย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ร่วมกันแถลงแนวคิดและยุทธศาสตร์ของพรรคในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น โดยยืนยันว่า พรรคต้องการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจและจะทำทุกอย่าง เพื่อไม่ให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง เนื่องจาก 4 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลและ คสช. ไม่สามารถบริหารประเทศด้วยวิถีทางประชาธิปไตย มีการจำกัดสิทธิเสรีภาพ และไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ ดังนั้น พรรคไทยรักษาชาติ ที่มีเชื้อสายของพรรคไทยรักไทย จึงคิดนโยบายที่ตรงใจประชาชนและสามารถทำได้จริงมาปฏิบัติ

โดย จาตุรนต์ ฉายแสง ปธ.คกก.ยุทธศาสตร์พรรค กล่าวว่า “พรรคนี้มีนโยบายที่ประชาชนทั้งประเทศคุ้นเคย บริหารประเทศแล้วคนมีเงินในกระเป๋า วัฒนธรรมการคิดนโยบายจะเกิดขึ้นที่นี่ด้วย บวกกับบุคลากรที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถจะขับเคลื่อนความต้องการเป็นพรรคที่ตอบโจทย์ของประชาชนได้ พรรคไม่ขอเป็นพรรคอันดับหนึ่งของฝั่งประชาธิปไตย แต่ขอเป็นเรืออีกลำขนาดกลาง เป็นเรือที่มีส่วนร่วมขับเคลื่อนประเทศไปสู่ประชาธิปไตย เพื่อยับยั้งพล.อ.ประยุทธ์ไม่ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก เนื่องจากที่ผ่านมาบ้านเมืองเสียหายเพราะความไม่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้นความเป็นประชาธิปไตยเท่านั้นจะทำให้ประเทศดีขึ้น นี่คือภารกิจของ ทษช.

ขณะที่ ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค กล่าวว่า ขณะนี้มีกระบวนการที่ชัดเจนในการสืบทอดอำนาจ โดยคาดการณ์กันว่า ต้องการให้ พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อ ดังนั้น พรรคจึงขอให้ประชาชนร่วมก้าวให้พ้นกับดักที่ผู้มีอำนาจวางไว้ เพื่ออนาคตและศักดิ์ศรีของประชาชนกลับคืนมา และพรรคจะนำแนวคิดเดิมของพรรคไทยรักไทย ที่เปรียบเหมือนเป็นมรดกมา กลับสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

related