svasdssvasds

เมืองไทยมีแต่ของอร่อย

เมืองไทยมีแต่ของอร่อย

ภาครัฐผนึกเอกชน ร่วมสานสัมพันธ์ไทย-จีน จัดงาน We Care About You ฟื้นตลาดทัวร์จีนเที่ยวไทย ดึงนักท่องเที่ยวจีน 1 หมื่นคน ร่วมโต๊ะจีน หม่ำข้าวเหนียวมะม่วงมากที่สุดในโลก

ศจ.พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และพล.ต.อ.พิชิต ควรเดชะคุปต์ ประธานคณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ที่ปรึกษาคณะทำงาน , พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพาณิชย์ ที่ปรึกษาคณะทำงาน , พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม จตร.(สบ8) / ประธานคณะทำงาน , คุณวิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว , คุณกิตติพงษ์ เตรัตนชัย นายกสามารถคมวิเทศพาณิชย์ไทย-จีน , สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือสนช. เปิดเผยว่า สนช.ได้ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว(แอตต้า) สมาคมภัตตาคารไทย และพันธมิตร อาทิ สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน สมาคมวิเทศพาณิชย์ไทย-จีน สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย สมาคมจีนโผวเล้งแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ในการจัดงานเทศกาลอาหารไทย ภายใต้คอนเซ็ปท์ We Care About You ในวันที่ 20 มกราคม 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยจะเชิญนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 1 หมื่นคน มาร่วมรับประทานอาหารไทยจำนวน 1 พันโต๊ะ หรือโต๊ะละ 10 คน เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ และสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยและอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก

เมืองไทยมีแต่ของอร่อย

กิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวขีน จำนวน 1 หมื่นคน มาร่วมเป็นแขกและสักขีพยาน ในงาน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ จะเป็นการทำลาย สถิติการทำข้าวเหนียวมะม่วงจำนวนมากที่ใหญ่ในโลก (Guinness World Records) หลังจากปีที่แล้ว ททท.เคยสนับสนุนการสร้างสถิติระดับโลกในการจัดบุฟเฟ่ต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เกาะสมุย ด้วยเมนูอาหารไทยที่หลากหลาย จำนวน 5,829 ชนิด (สถิติเดิม 5,612 จากอินเดีย) ความยาวกว่า 2.5 กิโลเมตร ณ ริมทะเลชายหาดเฉวง เกาะสมุยมาแล้วโดยได้เชิญ Guinness World Records องค์กรระดับโลกในการเข้าร่วมเป็นพยานในการทำสถิติข้าวเหนียวมะม่วงในครั้งนี้ โดยจะเป็นการท้าชิงจากสถิติเดิมที่ดูไบเคยทำไว้

เมืองไทยมีแต่ของอร่อย

ส่วนนายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาพร้อมให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมนี้ เพื่อหวังส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ โดยสมาคมต่าง ๆ ที่เป็นสมาชิกของสภาฯ พร้อมเข้าร่วมในกิจกรรมนี้ โดยการส่งนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 1 หมื่นคน จากบริษัททัวร์ต่างๆ เข้าร่วมรับประทานอาหารในครั้งนี้

เมืองไทยมีแต่ของอร่อย

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า แนวคิดในการจัดทำข้าวเหนียวมะม่วงในครั้งนี้ คือต้องท้าชิงจากที่ดูไบเคยทำสถิติไว้ 1,000 กิโลกรัม (ข้าวเหนียวดิบ) ซึ่งเมื่อหุงมูลแล้วได้ 2,800 กิโลกรัม ส่วนของไทยที่จะท้าชิงในครั้งนี้จะเป็นข้าวเหนียว 1,500 กิโลกรัม และมีน้ำกะทิสดอีก 2,230 กิโลกรัม น้ำตาลทราย 700 กิโลกรัม มะม่วงอีก 2.500 กิโลกรัม ซึ่งจะทำให้น้ำหนักเกิน 5,000 กิโลกรัมอย่างแน่นอน

เมืองไทยมีแต่ของอร่อย

โดยสมาคมภัตตาคารไทยระดมสมาชิก และร้านข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดัง 5-10 ร้าน ร่วมมูลข้าวเหนียว 1,500 กิโลกรัม เช่น ก.พานิช ,แม่เก่ง ,คุณกัญจน์ ,ม.สวนสุนันทา,บ้านขนมไทยร่วมสมัย ,ตลาดเทพเจริญ9 ส่วนในงานเลี้ยงโต๊ะจีน 1 พันโต๊ะ สำหรับนักท่องเที่ยว 1 หมื่นคน ได้เตรียมอาหารไทยยอดนิยมสำหรับคนจีน จำนวน 10 รายการ เช่น แกงเขียวหวานไก่ ปลานึ่งมะนาว ขาหมูน้ำแดง กระเพราไก่ ซึ่งเป็นอาหาร อะเมซิ่งไทยเทสท์ โดยมีข้าวเหนียวมะม่วงเป็นจุดเด่นของงานนี้ด้วย

related