svasdssvasds

“สปริงนิวส์-กำลังใจ” สร้างอาคารเรียน 2 หลังถิ่นทุรกันดาร

“สปริงนิวส์-กำลังใจ” สร้างอาคารเรียน 2 หลังถิ่นทุรกันดาร

ช่วงนี้ไปดูกิจกรรมดีๆที่ส่งเสริมโอกาสให้กับน้องๆในพื้นที่ห่างไกล กับโครงการ “สปริงนิวส์อาสา ต่อเติมฝัน ปันความรู้” ปีที่6 ยังคงได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตร โดยเฉพาะมูลนิธิกำลังใจ

“สปริงนิวส์-กำลังใจ” สร้างอาคารเรียน 2 หลังถิ่นทุรกันดาร

ปีนี้เราสร้างอาคารเรียนใหม่ 2 แห่งด้วยกัน ที่อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งความคืบหน้าการก่อสร้างล่าสุดแล้วเสร็จไปแล้วกว่า 95% รอการส่งมอบในช่วงวันที่ 12-15 ธ.ค.ที่จะถึงนี้

นี่เป็นสภาพที่ตั้งของห้องเรียนสาขาบ้านวะแขระโก ที่อยู่บนสันเขา ทำให้มีความยากลำบากในพัฒนาสิ่งแวดล้อม ในฤดูฝนดินภูเขาจะทลายลง ทำให้นักเรียนและครูต้องระมัดระวังและป้องกันอุบัติภัยวันต่อวัน และยังขาดงบประมาณสนับสนุนที่เพียงพอ ทีมงานสปริงนิวส์ ร่วมกับมูลนิธิกำลังใจ ทีมบูรพาสาคร เล็งเห็นโอกาสในการเข้าถึงด้านการศึกษาที่ไม่เท่าเทียมกัน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล จึงเดินหน้าก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่จำนวน 6 ห้องเรียน พร้อมสนามหญ้า และปรับปรุงพื้นที่โดยรอบ เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนนักเรียนที่มีอยู่กว่า 130 คน และเพิ่มมากขึ้นทุกปี

กว่า 9 เดือนเต็ม ในการทุ่มเทแรงกายแรงใจสร้างอาคารเรียนหลังนี้ กำลังจะสำเร็จลุล่วงไปแล้วกว่า 95% เหลือเพียงการตกแต่งเพื่อรอส่งมอบ

“สปริงนิวส์-กำลังใจ” สร้างอาคารเรียน 2 หลังถิ่นทุรกันดาร “สปริงนิวส์-กำลังใจ” สร้างอาคารเรียน 2 หลังถิ่นทุรกันดาร

ขณะเดียวกันเรายังได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ในการมอบผ้าห่มกันหนาว 300 ผืน ข้าวสาร 5 กระสอบ มาม่าอีก 10 ลัง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับราษฎรพื้นที่ห่างไกลและประสบภัยหนาวเป็นประจำทุกปี ซึ่งกิจกรรม “สปริงนิวส์อาสา ต่อเติมฝัน ปันความรู้” เป็น 1 ในโครงการต้นไม้งาม คนงดงาม ที่จะทำการส่งมอบอาคารเรียน ผ้าห่มกันหนาว อุปกรณ์การเรียนการสอน และเครื่องอุปโภคบริโภค ในช่วงวันที่ 12-15 ธ.ค.ที่จะถึงนี้

related