svasdssvasds

"โฆษกเพื่อชาติ" โต้ "พุทธิพงษ์" ชี้รายงานความเหลื่อมล้ำข้อมูลเก่า

"โฆษกเพื่อชาติ" โต้ "พุทธิพงษ์" ชี้รายงานความเหลื่อมล้ำข้อมูลเก่า

โฆษกพรรคเพื่อชาติ ออกมาโต้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ควรระดมสมองเร่งรีบแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำที่เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ แทนที่มาชี้แจงดิสเครดิตรายงานข้อมูลของ Global Wealth Report 2018

นางสาวเกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติได้กล่าวถึง กรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่รายงานของ Global Wealth Report 2018 ว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำสูงที่สุดในโลก ว่าข้อมูลที่รายงานฉบับนี้นำมาอ้างอิงเป็นข้อมูลเก่าตั้งแต่ปี 2549 แล้วพยายามนำมาเชื่อมโยงกับข้อมูลบางส่วนของปีปัจจุบัน ทำให้ข้อมูลคลาดเคลื่อนไม่สมบูรณ์และขาดความน่าเชื่อถือ ซึ่งถ้าโฆษกประจำสำนายกรัฐมนตรีมีจิตใจเป็นประชาธิปไตย ยอมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง จะไม่ออกมาชี้แจงเช่นนี้

โฆษกพรรคเพื่อชาติกล่าวต่อว่า ถ้ามีการรายงานข้อมูลออกมาเช่นนี้ รวมทั้งสถานการณ์สภาพเศรษฐกิจในประเทศก็บ่งชี้ว่าเครื่องจักรการบริโภคในประเทศได้หยุดทำงานมานานพอสมควรแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลในรายงาน โฆษกประจำสำนายกรัฐมนตรีควรออกมาขอบคุณที่รายงานนี้ชี้ให้เห็นปัญหาที่ต้องระดมสมองเร่งรีบแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจที่เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ แทนที่มาชี้แจงดิสเครดิตทำลายความน่าเชื่อถือของรายงาน ของ Global Wealth Report 2018

ทำให้สรุปได้ว่าโฆษกประจำสำนายกรัฐมนตรีมีแนวคิดเป็นเผด็จการอย่างแท้จริง เพราะไม่สามารถยอมรับความคิดเห็นหรือรายงานการศึกษาของผู้อื่นได้เลย โฆษกพรรคเพื่อชาติกล่าวทิ้งท้าย

related