ประชาชน ใช้โซเชียลมีเดีย ส่วนใหญ่สนับสนุนให้พรรคการเมือง สามารถหาเสียงเลือกตั้งผ่านโซเชียลมีเดียได้อย่างเสรี
ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “โซเชียลมีเดีย (Social Media) กับการเลือกตั้งปี 2562”เกี่ยวกับการใช้โซเชียลมีเดียของประชาชนในการติดตามข้อมูลข่าวสารการเลือกตั้งปี 2562 รวมถึงผลการใช้โซเชียลมีเดียกับการตัดสินใจในการเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้ง และพรรคการเมือง พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 61.18 มีความเชื่อมั่นข้อมูลการเลือกตั้งปี 2562 จากโซเชียลมีเดีย แต่สำหรับในส่วนของความคิดเห็นเกี่ยวกับผลต่อการตัดสินใจในการเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือเลือกพรรคการเมือง ในการเลือกตั้งปี 2562 พบว่า ประชาชน
ท้ายที่สุดเมื่อถามความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการให้พรรคการเมืองสามารถหาเสียงเลือกตั้งผ่านโซเชียลมีเดียได้อย่างเสรี พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่