svasdssvasds

"ประวิตร" น้อมรับข้อห่วงใย "พล.อ.เปรม" เชื่อไม่มีนัยยะอะไร

"ประวิตร" น้อมรับข้อห่วงใย "พล.อ.เปรม" เชื่อไม่มีนัยยะอะไร

"พลเอกประวิตร" น้อมรับข้อห่วงใยของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ต่อ สถานการณ์ประเทศ พร้อมเชื่อว่า ไม่มีนัยยะอะไรเป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน ยืนยัน ส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับการจัดงานระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงข้อห่วงใยของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ต่อสถานการณ์หลังจากการเลือกตั้ง ว่า ถือเป็นเรื่องดีที่พลเอกเปรมมีความห่วงใยบ้านเมือง แต่ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะมีกฎหมายที่ดูแลอยู่แล้ว และทุกคนก็รู้ดีว่า ควรปฏิบัติตัวอย่างไรให้เกิดความสงบ ซึ่งรัฐบาลก็ดำเนินการมาตลอดช่วง 4 ปี และขณะนี้ ยังไม่เห็นสถานการณ์อะไรที่จะเกิดความไม่เรียบร้อย ยืนยันว่า การออกมาแสดงความเป็นห่วงของพลเอกเปรม ไม่ได้มีนัยยะอะไร แต่ก็ต้องระมัดระวังให้มากขึ้น

ส่วนการแสดงความคิดเห็นของพรรคการเมืองต่างๆ จะแยกแยะว่าอันไหนเป็นการหาเสียงหรือปลุกระดม พลเอกประวิตร ระบุว่า คสช. ก็ดูแลอยู่แล้ว ว่า สิ่งไหนบิดเบือนหรือไม่บิดเบือน หากไม่บิดเบือนก็สามารถทำได้

พลเอกประวิตร ยังปฏิเสธตอบคำถามกรณีพรรคพลังประชารัฐจัดงานเลี้ยงระดมทุนด้วยการซื้อโต๊ะจีน ซึ่งตนเองมองว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่จะต้องออกมาชี้แจงกับ กกต. ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่ามีหน่วยงานภาครัฐเข้าไปซื้อโต๊ะจีนด้วยนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า หน่วยงานนั้นๆ คงได้เงินสนับสนุนมาจากแหล่งอื่น เพราะคงเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้เงินของรัฐไปดำเนินกิจกรรมทางการเมือง พร้อมปฏิเสธว่า ในช่วงที่หายไปหลายวัน ไม่ได้ไปซื้อโต๊ะร่วมพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนกระแสกดดันให้ทั้ง 4 รัฐมนตรีที่สังกัดพรรคพลังประชารัฐลาออกจากตำแหน่ง พลเอกประวิตร ระบุว่า ต้องไปถามเจ้าตัวเอาเอง ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของคณะรัฐมนตรี ซึ่งตนเองอยากให้แยกแยะว่า กิจกรรมใดเป็นของพรรคการเมืองหรือรัฐบาล

related