svasdssvasds

"ไปไต้หวัน" ไม่ระวังถูกปรับ!! ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

"ไปไต้หวัน" ไม่ระวังถูกปรับ!! ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

เตือนคนไทยที่จะไปไต้หวั่น ให้ระวังการพกอาหารที่มีส่วนผสมเนื้อสัตว์ทั้งสด และแปรรูป ตรวจพบปรับทันที

สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป ออกประกาศ วันที่ 20 ธันวาคม 2561 ห้ามพกพาเนื้อสัตว์ทุกชนิดและทุกประเภทเข้าไต้หวัน โดยเริ่มตั่งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2561 ทางการไต้หวันได้ประกาศเพิ่มค่าปรับสูงสุด 1 ล้านดอลล่าร์ไต้หวัน โดยหากพบว่าเป็นการทำผิดครั้งแรกจะปรับ 200,000 ดอลล่าร์ไต้หวัน และหากทำผิดครั้งที่สองจะปรับ 1 ล้านดอลล่าร์ไต้หวัน โดยไม่มีข้อยกเว้นสำหรับผู้ระเมิดข้อห้ามการนำเนื้อสัตว์ทุกชนิดเข้าไต้หวัน ทั้งที่ปรุงสุกและดิบ

ดังนั้นทางสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป ขอย้ำเตือนให้คนไทยที่จะเดินทางเข้าไต้หวัน "งด" การพกพาเนื้อสัตว์ทุกชนิดเข้าไต้หวันทั้งแบบดิบ สุก สูญญากาศและเครื่องกระป๋อง (อาที แคปหมู ข้าตังหน้าตั้ง หน้าหมูหยอง แหนม ไส้อั่ว และสินค้าอื่นที่มีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนประกอบจากหมู) หากไม่แน่ใจว่าสิ่งของที่พกพาเข้ามาจะเข้าข่ายถูกจับปรับหรือไม่ควรสำแดงสิ่งของต่อเจ้าหน้าที่ ณ ด่านตรวจก่อนเข้าไต้หวัน เมื่อถูกตรวจพบว่ามีสิ่งของที่เข้าข่ายข้อห้าม เจ้าหน้าที่จะยึดและทำลาย โดยไม่มีการเสียค่าปรับ

นอกจากนี้ยังเตือนคนไทยที่พำนักอาศัยในไต้หวัน ควรระมัดระวังการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ทางเวปไซด์หากถูกตรวจพบไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่สั่งซื้อหรือของแถมก็จะมีโทษจำคุกสูงสุด 7 ปีและปรับเป็นเงินอีก 3 ล้านดอลล่าร์ไต้หวัน

 

"ไปไต้หวัน" ไม่ระวังถูกปรับ!! ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

related