svasdssvasds

ทบ. ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผบ.หน่วย

ทบ. ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผบ.หน่วย

แม้กองทัพบกมีภารกิจสนับสนับสนุนรัฐบาลเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง แต่ยังคงให้ความสำคัญกับการทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้บังคับหน่วยระดับกรมและกองพัน ตามแนวทางสมาร์ทโซลเยอร์

พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย การทดสอบภาษาอังกฤษและการทดสอบความรู้ที่เกี่ยวข้องการปฏิบัติงานของผู้บังคับหน่วยระดับกรม และกองพัน ประจำปีงบประมาณ 2562 ที่ สนามกีฬากรมยุทธ์ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ตามนโยบายของกองทัพบกที่เน้นย้ำให้กำลังพลมีความเข้มแข็ง

ทั้งการพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย รวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษาและระบบความคิดให้มีอุดมการณ์ทหาร มีคุณธรรม จริยธรรม รวมถึง ความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มุ่งไปสู่ความเป็นสมาร์ทโซลเยอร์(Smart Soldier) และขยายไปสู่การเป็นสตรอง อาร์มี่ โดยมี พันโทนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ หนึ่งในทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เข้าร่วมทดสอบด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบความรู้ด้านภาษาอังกฤษ กับ ผู้บังคับหน่วยระดับกรม และกองพัน เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กำลังพลในการพัฒนาตนเองและผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและทำให้กองทัพบกเป็นหน่วยที่มีความพร้อมรบ

ก่อนที่ในช่วงบ่าย ผู้บัญชาการทหารบก จะเป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก หรือ นขต.ทบ. ซึ่งเป็นการประชุมสั่งการและมอบนโยบายครั้งสุดท้ายของปี 2561 ก่อนเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ และเตรียมพร้อมเลือกตั้งในช่วงต้นปี 2562

ทบ. ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผบ.หน่วย

ทบ. ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผบ.หน่วย ทบ. ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผบ.หน่วย

related