svasdssvasds

รวบ 2 โจร ลักทรัพย์ มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้าน [คลิป]

รวบ 2 โจร ลักทรัพย์ มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้าน [คลิป]

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จับ 2 ผู้ต้องหาตระเวณลักทรัพย์บ้านเรือนประชาชน มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท พบประวัติเพิ่งพ้นโทษ ก่อนก่อเหตุซ้ำ

พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน ซึ่งเป็นการร่วมมือกันของกองบังคับการตำรวจนครบาล 4, 5, 6 โดยสามารถจับผู้ต้องหาได้สองรายคือ นายไพศาล ไทรแก้ว อายุ 50 ปี และนางสาว กมลวรรณ กรรมแต่ง อายุ 27 ปี จากการก่อเหตุลักทรัพย์ในหมู่บ้านพนาสนธ์ 7 เขตประเวศ จำนวน 3 หลัง เมื่อวันที่ 10 และ 12 ธันวาคม 2561

สอบถามนายไพศาล ทราบว่าได้ใช้รถคันดังกล่าวก่อเหตุจริง และได้สมัครใจนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นห้องพัก พบทรัพย์สินที่ได้จากการก่อเหตุลักทรัพย์จำนวน 88 รายการ ตรวจสอบในรถยนต์คันก่อเหตุพบอาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีก 7 นัด ก่อนรับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายสัญญา อ่ำกรุด เป็นผู้ก่อเหตุ โดยมีนางสาวกมลวรรณ เป็นผู้นำทรัพย์สินไปจำนำและขาย จากนั้นเข้าตรวจค้นบ้านนายสัญญา แต่ไม่พบตัว ก่อนยึดอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ

ตรวจสอบประวัตินายไพศาล พบว่าเคยถูกจับกุมในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร และต้องโทษจำคุกมาแล้วจำนวน 3 ครั้ง ในพื้นที่สน.ประเวศ และสภ.ธัญบุรี โดยเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากนั้นได้ร่วมกับนายสัญญาก่อเหตุลักทรัพย์ในเคหะสถานอีกประมาณ 40-50 ครั้ง มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 20 ล้านบาท เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

related