svasdssvasds

ยังน่าห่วง! คุณภาพอากาศกทม.-ปริมณฑล ยังเกินมาตรฐาน

ยังน่าห่วง! คุณภาพอากาศกทม.-ปริมณฑล ยังเกินมาตรฐาน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศ พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ระบุว่า คุณภาพอากาศอยู่ในระดับ คุณภาพดีถึงมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยสารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐานได้แก่ ฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจพบค่าระหว่าง 39 - 97 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) เกินมาตรฐานที่บริเวณ

เกินมาตรฐานที่บริเวณริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ, แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ, ริมถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ, ริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ, ริมถนนดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ, ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม, ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง สมุทรปราการ, ต.บางเสาธงอ.บางเสาธง สมุทรปราการ, ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมือง

ฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) ตรวจพบค่าระหว่าง 52 - 121 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) เกินมาตรฐานที่บริเวณ เกินมาตรฐานที่บริเวณริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมือง

กรมควบคุมมลพิษ แนะนำให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ หมั่นสังเกตอาการทางสุขภาพพร้อมใช้หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น, งดออกกำลังกายในที่แจ้ง รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนงดเว้นการเผาในที่โล่งทุกประเภท และติดตามรายงานสภาพอากาศได้ที่ http://air4thai.pcd.go.th

related