svasdssvasds

"พลังประชารัฐ" แจงปมร้อนไม่เคยบังคับสมัครสมาชิกพ่วงบัตรคนจน [คลิป]

"พลังประชารัฐ" แจงปมร้อนไม่เคยบังคับสมัครสมาชิกพ่วงบัตรคนจน [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายสุรัพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการบริหารพรรค ยืนยันกรณีที่มีคลิปภาพการเผยแพร่ ที่ระบุเป็นมีการแจกบัตรคนจนให้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พปชร. พร้อมระบุมอบเงินให้ด้วยนั้น  เรื่องนี้ทางพรรคได้ออกแถลงการณ์พรรค ถึงการเปิดรับสมัครสมาชิก13 พย ที่ผ่านมา โดย มีการเปิดรับที่ทำการพรรค พร้อม และต้องมีการนำบัตรประจำตัวประชาชน และการสมัครจะต้องมี รูปถ่ายและธรรมเนียบตามหลักการ ก่อนขยายไปสาขาในพื้นภาคต่างๆ และตัวแทนจังหวัด  ซึ่งการรับสมาชิกผ่านสมาชิกแต่ละจังหวัดได้ กระทั้งเสร็จสิ้นแล้วและมี ผู้เข้าเป็นสมาชิกเกือบ 3 หมื่นกว่าคน ซึ่งเกินที่กฎหมายกำหนดแล้ว และไม่มีนโยบายการรณรงค์หาสมัครสมาชิกอื่นในขณะนี้แต่อย่างใด

"พลังประชารัฐ" แจงปมร้อนไม่เคยบังคับสมัครสมาชิกพ่วงบัตรคนจน [คลิป]

ทั้งนี้ทางพรรคเคร่งครัดอย่างมากในเรื่องการกระทำการจูงใจ โน้มเอียง ล่อแหลม ในการรับสมาชิกพรรค เพราะมีผลรุนแรง ทั้งการถูกตัดสิทธิ์ลงสมัคร ตัดสิทธิ์การเมืองผู้ถูกกล่าวหา 5 ปี และยุบพรรคที่สังกัด เพราะเป็นข้อห้ามตามมาตรา 30 ของพระราชบัญญัติประกอบ รัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

ดังนั้น เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นในพื้นที่จ.ยโสธร ซึ่งเบื้องต้นพรรคได้ดูภาพ และเสียงคลิป แล้ว ปรากฎเพียงเสียงผู้บันทึกภาพ แต่ไม่มีภาพตามที่มีเสียงผู้บันทึกแต่อย่างใด ทั้งการจ่ายเงินและสมาชิกพรรคที่ถูกกล่าวหา

ทั้งนี้ พรรคจะดำเนินการให้มีตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพื่อให้เกิดความชัดเจน ถูกต้องและเป็นธรรมกับสมาชิกพรรคที่ถูกกล่าวหาดังกล่าวด้วย ถ้าผิดก็ดำเนินการถูกตัดสิทธิ์เป็นผู้สมัครของพรรค

 

แจกบัตรคนจน บังคับให้สมัครสมาชิก พปชร. ก่อน ??

 

related