svasdssvasds

มท.1 ขอไม่วิจารณ์ "หม่อมอุ๋ย" เชื่อมั่นในตัว "บิ๊กตู่" มีความเป็นผู้นำสูง

มท.1 ขอไม่วิจารณ์ "หม่อมอุ๋ย" เชื่อมั่นในตัว "บิ๊กตู่" มีความเป็นผู้นำสูง

มท.1 เร่งบังคับใช้กฎหมายเข้มงวด ในถนนสายหลัก-สายรอง ช่วงปีใหม่ เชื่อ อุบัติเหตุลด ไม่วิจารณ์ หม่อมอุ๋ย ไม่หนุน บิ๊กตู่ เป็นนายกฯ โว รู้จักกันมากว่า 40 ปี​ ยังเชื่อมั่นในตัวบิ๊กตู่ ที่มีความเป็นผู้นำสูง

พลเอกอนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า​ ขณะนี้มาตรการต่าง ๆ​ ได้เสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไปแล้ว ทั้งมาตรการ รณรงค์ให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมาย​ สิ่งสำคัญ​ คือ​ ไม่ขับรถเร็วและไม่ดื่มสุรา เป็นเรื่องหลักที่จะต้องรณรงค์ในช่วงนี้ ก่อนถึงเทศกาลปีใหม่ และในช่วงปีใหม่จะเป็นเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย ทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ทหาร​ และฝ่ายปกครอง จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดทั้งถนนสายหลักและสายรอง ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการกำหนดพื้นที่เป็นสีแดง และสีส้ม โดยจะเพิ่มมาตรการในพื้นที่ดังกล่าวให้เข้มงวด ซึ่งเชื่อว่า อุบัติเหตุน่าจะลดลงได้ แต่ต้องขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้ช่วยประชาสัมพันธ์ ไม่ให้ทุกคนขับรถเร็ว และเมาไม่ขับ​ อย่างไรก็ตามมองว่ามาตรการทางกฎหมายขณะนี้ไม่เข้มข้น​เท่าที่ควร​ จึงได้เสนอแก้ไข กม.ไปแล้ว​ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของ สนช.​ กำลังพิจารณา​ คงไม่ทันบังคับใช้ปีใหม่นี้

พลเอก​อนุพงษ์​ ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ กรณีหม่อมราชวงศ์ ปรีดียาธร​ เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี​ ที่ออกมาระบุเหตุผล 8 ข้อที่ พลเอก​ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี ไม่สมควรที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี​ ต่อไป แต่จากการทำงานร่วมกันในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชา​สมัยเป็นทหาร และรู้จักกันมากว่า 40 ปี​ ยังเชื่อมั่นในตัว​ นายกรัฐมนตรี ว่ามีความเป็นผู้นำสูง มีความสามารถ​ และความตั้งใจ คิดแต่ในสิ่งที่ดี ส่วนที่ระบุว่า​ นายกรัฐมนตรีให้อำนาจทหารมากกว่าพลเรือน พลเอกอนุพงษ์​ กล่าวว่า​ ต้องมองว่าช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยเกิดวิกฤทางการเมืองอย่างไร ประเทศมีความขัดแย้งจนนำไปสู่ความรุนแรง แต่สิ่งที่ทำให้​ คสช.​ อยู่ได้จนทุกวันนี้​ คือประชาชน​ ไม่ใช่อาวุธ แม้จะมีทหารยืนถืออาวุธตามจุดต่างๆแต่สิ่งที่​ นายกรัฐมนตรีใช้​ คือ​ กลไกของทางราชการ ในการบริหารประเทศเท่านั้น​

พลเอก​อนุพงษ์​ กล่าวถึงการเตรียมพร้อมการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา ช่วงกลางเดือนมกราคม​ ว่า เป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยอยู่แล้วในการรักษาความสงบเรียบร้อย ช่วยสนับสนุน​ กกต. ในการจัดการเลือกตั้ง ส่วนกรณีที่นายอำเภอบ้านไผ่​ จังหวัดขอนแก่น ไปช่วยพรรคพลังประชารัฐ หาเสียงนั้น​ ยืนยันว่า กระทรวงมหาดไทย ไม่ได้สั่งการให้ส่วนท้องถิ่นไปช่วยกิจกรรมของพรรคการเมือง ซึ่งได้สอบถามข้อเท็จจริงจากในอำเภอบ้านไผ่แล้ว เป็นการลงพื้นที่ไปทำงาน​ แต่บังเอิญว่ามีนักการเมืองลงพื้นที่อยู่บริเวณเดียวกัน ไม่ใช่ไปทำงานร่วมกัน ตรงกันข้ามได้กำชับให้ระมัดระวังในเรื่องเหล่านี้แล้ว โดยเฉพาะในช่วงการเลือกตั้ง

related