svasdssvasds

เปิดภาพวินาทีเครื่องบินเล็กตกชลบุรี ของ "นักบินขาพิการรอบโลก" [คลิป]

เปิดภาพวินาทีเครื่องบินเล็กตกชลบุรี ของ "นักบินขาพิการรอบโลก" [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 13.30 น. เกิดเหตุเครื่องบินตกเพลิงลุกไหม้ เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ พื้นที่ ม.6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยสภาพเครื่องบินขนาดเล็ก อยู่ในลักษณะถูกไฟไหม้ทั้งลำ เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิ ตจำนวน 1 ราย ทราบชื่อคือ นายไมค์ รอมเบิก อายุ 60 ปี สัญชาติชาวเซาท์แอฟริกา จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ พบชิ้นส่วนเครื่องบิน มีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ เขียวว่า Handi Flight และมีสัญลักษณ์ธงชาติสวิตเซอร์ แลนด์ ติดอยู่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยั งพบสายไฟฟ้าบริเวณจุดเกิดเหตุ ขาดจำนวนหลายเส้น คาดถูกใบพัดจากเครื่องบินดังกล่าวตัดขาด

[gallery columns="1" size="full" ids="411446,411448,411451"]

 

จากการสอบถามนายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับเจ้าของสนามบินดังกล่าว ทราบว่า ปกติแล้ว ผู้ตายเป็นนักบินรอบโลก และเป็นผู้พิการที่ขาทั้งสองข้าง ซึ่งจะมีกลุ่มเพื่อนอีก 2 ลำ บินตามมาด้วย โดยวันนี้ก็ได้บินจากสนามบิน จ.เชียงราย แล้วจะมาลงที่สนามบินของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลตะวันออก ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากนั้นในวันพรุ้งนี้ก็จะบินต่อไปใน จ.ภูเก็ต, และไป ประเทศสิงคโปร์ ต่อไป แต่โชคร้ายวันนี้สภาพอากาศในพื้นที่ไม่ค่อยดีนัก หรืออาจจะเป็นระบบเครื่องบินเกิดการขัดข้อง จนเกิดเหตุดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยัง ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี ให้เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ แล้ว หลังจากนั้นก็จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ต้องรอการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า พบภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ โดยมีเจ้าหน้าที่จากสนามบินมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลตะวันออก สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะเครื่องบินดังกล่าว กำลังลงจอด แต่การเกิดผิดพลาด จนเครื่องบินลำดังกล่าวหันหั วเครื่องบินไปอีกทิศทางหนึ่ง จนพุ่งลงพื้นดังกล่าว

related