svasdssvasds

คืนความสุขแฟนบอล?? “โค้ชโต่ย” สัญญาจะทำทีมช้างศึกให้ดี

คืนความสุขแฟนบอล?? “โค้ชโต่ย” สัญญาจะทำทีมช้างศึกให้ดี

นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย “โค้ชโต่ย” เปิดเผยภายหลังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชั่วคราว ในช่วงที่เหลือของการแข่งขันเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย โดยมี “โค้ชโชค”โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นมือขวา ว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่นายกสมาคมมอบหมายให้ทำหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งจากการที่ได้ร่วมงานกับโค้ชมิโลวาน ราเยวัช ตนเชื่อว่า ไม่มีใครต้องการให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน และปัญหาหลายอย่าง จึงทำให้สมาคมต้องตัดสินใจแบบนี้

โค้ชโต่ย ยอมรับ การขึ้นมาทำหน้าที่ครั้งนี้เป็นงานที่หนัก แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ศักยภาพผู้เล่นไทยไม่ได้ด้อยไปกว่าทีมอื่น ดังนั้น หากทีมร่วมมือกัน สนับสนุนซึ่งกันและกัน จะมีผลงานที่ดีขึ้นได้ และหวังว่าทั้งตน และโค้ชโชคจะทำให้สถานการณ์ รวมถึงบรรยากาศของทีมดีขึ้น ใน 2 นัดต่อจากนี้ และหวังว่าจากนี้ไป แฟนฟุตบอลชาวไทยจะมีความสุขมากขึ้นด้วยเช่นกัน

คืนความสุขแฟนบอล?? “โค้ชโต่ย” สัญญาจะทำทีมช้างศึกให้ดี คืนความสุขแฟนบอล?? “โค้ชโต่ย” สัญญาจะทำทีมช้างศึกให้ดี

ราเยวัชฝาก “โค้ชโต่ย” นำช้างศึกไปสู่ฝัน ขอสู้ตาย 2 นัดที่เหลือ

นอกจากนั้น โค้ชโต่ย ยังเล่าถึงคำพูดสุดท้ายของมิโลวาน ราเยวัช หลังถูกปลด โดยระบุ ว่า ตนเดินเข้าไปหาโค้ชราเยวัช เพื่อขอบคุณกับช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่ให้เกียรติโค้ชคนไทยตัวเล็ก ๆ อย่างตน และให้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยพบเจอมาก่อน ซึ่งตนจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

จากนั้น ราเยวัช ได้ตอบกลับว่า ขอให้โค้ชโต่ยพาทีมชาติไทยพัฒนาขึ้นไปให้ได้ จากที่เคยทำงานหนักในฐานะผู้ช่วย แต่การขึ้นเป็นเฮดโค้ช ก็ต้องทำงานให้หนักขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น จึงขอให้ทีมงานทุกคนโชคดีในเกม 2 นัดที่เหลือ

คืนความสุขแฟนบอล?? “โค้ชโต่ย” สัญญาจะทำทีมช้างศึกให้ดี

สัญญาจะทำทีมช้างศึกให้ดี

สำหรับผลงานอันโดดเด่นที่ผ่านมาของ “โค้ชโต่ย”ศิริศักดิ์ คือการพาไทยฮอนด้า เอฟซี เลื่อนชั้นสู่โตโยต้า ไทยลีก เมื่อปี 2016 นับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีของสโมสร จากนั้น เข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของมิโลวาน ราเยวัช ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ นับตั้งแต่กุนซือชาวเซิร์บเข้ามาคุมทีมเมื่อกลางปี 2017

ทั้งนี้ “โค้ชโต่ย” จะประเดิมคุมทีมชาติไทยพบทีมชาติบาห์เรน วันที่ 10 ม.ค. 2562 ที่สนามอัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอชดี

related