svasdssvasds

ไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่ดูระบบรถไฟฟ้า

ไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่ดูระบบรถไฟฟ้า

แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่สำรวจระบบรถไฟฟ้าหมอชิตและอนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อติดตามแนวทางการแก้ปัญหาการจราจรและระบบขนส่งในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยพบว่า มีราคาที่ไม่สอดคล้องกับค่าครองชีพ

ลงพื้นที่ดูระบบรถไฟฟ้า

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วย นายประภัสร์ จงสงวน สมาชิกพรรค อดีตผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่สถานีรถไฟฟ้หมอชิตเพื่อสำรวจการใช้ระบบขนส่งมวลชน โดยรถไฟฟ้าเพื่อนำมาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯ โดย นายประภัสร์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อศึกษาระบบขนส่งของประเทศทั้งระบบ ซึ่งครั้งนี้ พบปัญหาเรื่องค่าโดยสารที่ยังไม่สอดคล้องกับค่าครองชีพของประชาชน ดังนั้น ทางพรรคฯจะนำข้อมูลไปพิจารณาในการกำหนดนโยบายให้ค่าโดยสารสอดคล้องและเหมาะสมกับค่าครองชีพ เพื่อไม่ให้เป็นภาระของประชาชน

ไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่ดูระบบรถไฟฟ้า

ในอนาคต หากพรรคไทยรักษาชาติ ได้เป็นรัฐบาลจะมีการนำสัญญาต่างๆในการดำเนินการของระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนมาดูทั้งหมดว่า เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนเป็นของประชาชนโดยแท้จริงและได้ประโยชน์สูงสุด พร้อมย้ำว่า ค่าโดยสารจะต้องถูกลงกว่านี้เพื่อจะไม่กระทบต่อประชาชนที่ใช้เดินทาง

ส่วนระบบการเชื่อมต่อระบบขนส่งนั้น พบว่า  ประชาชนยังคงใช้บัตรในการเดินทางหลายใบและยังไม่ทำให้เป็นบัตรเดียวกันเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นอีกเรื่องที่จะต้องมาดูเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

related