svasdssvasds

ใครจะเป็นนายกฯ?? วัยรุ่นพันล้านอยากได้ “คนทำงาน-มีผลงาน” และ ต้องทำงานเป็น “ทีมเวิร์ก”

ใครจะเป็นนายกฯ??  วัยรุ่นพันล้านอยากได้ “คนทำงาน-มีผลงาน” และ ต้องทำงานเป็น “ทีมเวิร์ก”

บนเวทีการเสวนา อยากเห็นเมืองไทยดีกว่านี้ ครั้งที่ 2 เปิดแนวคิดวัยรุ่นพันล้านกับการเมืองใหม่ วันที่ 19 ม.ค. กับคำถามว่า “อยากเห็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯต่อหรือไม่?”

น.ส.สิรโฉมย์ บริสุทธิ์สุวรรณ์ ซีอีโอ บริษัท ยูดริ๊งค์ ไอไดร์ฟ กล่าวว่า รู้สึกเสี่ยงมาก เป็นหน้าที่ของคนไทย หากวันนี้ตนมีพื้นที่ มีเสียงพูดแทนวัยุร่นคนอื่น ทำไมเราถึงไม่ทำ ให้ประเทศขับเคลื่อนไปข้างหน้า ไม่ว่าเป็นพรรคไหนหรือใคร ทุกคนมีเจตนาที่ดี ผู้ที่อยู่ในนโยบายตรงนั้น ต้องการเห็นไทยไปข้างหน้าเร็วกว่าเดิม สถานการณ์ขณะนี้ไม่ได้แย่ แต่ถ้าทุกคนตระหนักคิด จะ่ทำให้พัฒนาเร็วกว่านี้ ไม่ว่าใครเป็นพรรคการเมืองหรือรัฐบาล การเลือกตั้งมีผลต่อความเชื่อมั่นจากนานาชาติ

นายณัฐวุฒิ พึ่งเจริญพงศ์ ผู้จัดการกองทุน 500ตุ๊กตุ๊ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุ๊กบี จำกัด กล่าวว่า ถ้าเรามีรัฐบาลผสม จะทำให้ทำงานกันไปได้อีกสักระยะ เพราะรัฐบาลไม่ได้เดินด้วยตัวคนๆ เดียว ตนขอแค่ให้คนที่อยู่และทำงานด้วยกันได้ คิดว่าคงรู้กันเองว่าตัวเองต้องทำอย่างไร

นส.ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรันซ์ไทม์ จำกัด กล่าวว่า  ตนไม่ได้ติดตามการเมือง ไม่รู้ว่าต้องเลือกใคร เลือกพรรคอะไร คิดว่าคนไม่ได้แคร์ แต่อยู่ที่ผลงาน ตอ่ให้ลุงตู่ ก็เป็นลุง ถ้าทำงานสุดยอด อยู่ที่ว่า เป็นเขา แล้วทำอะไรได้ต่างหาก ช่วยทำให้เปลี่ยนแปลง เมื่อเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนแปลงแล้วเกิดอะไร ตนมองในแบบวัยรุ่น แบบประชาชนคนหนึ่ง ที่มีผู้ใหญ่ทะเลาะกันบ้าง จนไม่เข้าใจคำยากๆ เช่นว่า ทำไมถึงต้องเลือกตั้ง ไม่มีเวลามาทำความเข้าใจ เพราะงานมีมากมาย จะอยู่ก็ขอให้ทำดีที่สุด ถ้าไม่อยุ่ คนเข้ามาแทนก็ต้องทำให้ดีที่สุด

นายณพ ณรงค์เดช รองประธานคณะกรรมการ บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์ นโยบาย งานอาจทำไม่ได้อย่างใจ แต่เชื่อเรื่องทีมเวิร์ก ในการทำให้สิ่งที่คิดเกิดขึ้นมาให้ได้ มันมีความยาก ตนเข้าใจ เป็นคนที่ต้องเข้ามาดูแลองค์กรใหญ่มาก การที่เรานั่งบ่นกันนั่นนี่ไม่ได้ แต่เราก็ก้่าวไปข้างหน้าตลอดเวลา ใครที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำ อยู่ที่ทีมงาน และผู้ตาม เมื่อมีกฎกติการ ช่วยกัน อย่าแหกกฎ อะไรที่ไม่ดี พูดให้เขาได้ยิน คนเป็นผู้นำที่ดี ได้ฟังก็เอาไปทำก็จะเดินไปได้ ทำอย่างอำนาจเบ็ดเสร็จ ไม่ได้อยู่ที่นายกรัฐมนตรีคนเดียว ตนทำองค์กรจึงเข้าใจว่าไมไ่ด้ยาก

related