svasdssvasds

ฤกษ์พานาทีกับการเมือง สำคัญไฉน?

ฤกษ์พานาทีกับการเมือง สำคัญไฉน?

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ไม่ใช่เรื่องแปลก หาก 4 กุมภาพันธ์ 2562 นักการเมืองและพรรคการเมืองจะให้ความสำคัญกับการสมัครส.ส.เขต เป็นหลัก ส่วนการสมัครส.ส.ระบบบัญีรายชื่อของพรรค 150 คน หลายพรรคการเมืองอาจรอไว้ก่อน รวมทั้งบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ของพรรค ซึ่งต้องส่งโดยตรงที่กกต. ระหว่าง 4-8 กุมภาพันธ์นี้ เช่นเดียวกัน

ถึงแม้หลายพรรคการเมืองเปิดชื่อออกมาแล้ว แต่ก็ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนไปยื่นรายชื่อในวันแรก 4 กุมภาพันธ์ เพราะทั้ง 2 บัญชีจะไม่มีผลใดๆกับเบอร์สมัครรับเลือกตั้ง จะมีเฉพาะผู้สมัครส.ส.เขตเท่านั้นที่จะได้รับตามการจับสลาก หรือตามลำดับการยื่นสมัคร

จึงมีข่าวพรรคภูมิใจไทย จะไปสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะไปยื่นสมัครวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พร้อมบัญชีรายชื่อนายกฯ

ทำไมจึงเป็นวันที่ 8 กุมภาพันธ์ วันสุดท้าย ทำไมไม่เป็นวันอื่น? คำถามนี้คงไม่มีใครให้คำตอบที่ถูกต้องชัดเจนได้เท่ากับหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค แต่หากไปเปิดดูปฏิทินโหราศาสตร์ อาจได้คำตอบในระดับหนึ่งก็เป็นได้

ทั้งนี้ วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ท่านว่า เป็นวันที่ดาวจันทร์เกาะเพชฌฆาตฤกษ์ ยกเข้าเข้าราศีมีน เวลา 09.48 น. และโคจรเกาะราชาฤกษ์ เวลา 16.29 น. ฤกษ์ในวันนี้ เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความเด็ดขาด หรือการจัดการปัญหาที่ต้องการให้สิ้นสุดเด็ดขาด

เปรียบเทียบกับวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นวันดาวจันทร์เกาะเทวีฤกษ์ และโคจรเกาะเพชฌฆาตฤกษ์ เป็นระยะที่ไม่ควรไว้ใจใคร เป็นวันอุบาทก์ ห้ามประกอบการมงคล

หากเชื่อหรือเป็นไปตามนี้ ก็มีแนวโน้มสูงที่อาจเป็นหนึ่งของคำถามที่ว่า ทำไมต้องเป็นวันที่ 8 กุมภาพัน์ 2562

การเมืองไทยกับเรื่องฤกษ์พานาทีจึงมักถูกมองว่าอยู่คู่กันมาแต่ไหนแต่ไร และจะยังเป็นอยู่

related