svasdssvasds

BreakingNews : ด่วน! ฮ.ฝึกบินฝนหลวงตกที่นครสวรรค์ - 3ชีวิตปลอดภัย [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 14.30 . ที่ผ่านมา  ที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของสำนักฝนหลวงและการบินเกษตร หมายเลขประจำเครื่อง เกษตร ๑๘๓๐๖ เกิดอุบัติเหตุตกภายในสนามบินเกษตร จ.นครสวรรค์จนเป็นเหตุทำให้เกิดไฟลุกท่วมเผาเสียหายทั้งลำ

เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถน้ำ 2 คัน จาก อบต.นครสวรรค์ เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้จนสามารถดับเพลิงได้ในที่สุด โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เป็นเครื่องฝึกบิน มีนักบินฝึกบิน พร้อมช่างเครื่อง ร่วมทำการฝึกซ้อม แต่ระหว่างที่เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินเหนือพื้นดินสูงประมาณ 6 เมตร ได้เกิดเสียการทรงตัว จึงทำให้ตกกระแทกพื้นก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ ขณะที่นักบินฝึกบิน 2 นาย พร้อมช่างเครื่อง 1 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทั้งหมด

ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบหารายละเอียดของสาเหตุ

ขณะที่ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.40 น. ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมไปยังนายสุรสิทธิ์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเพียงสั้นๆ โดยยอมรับว่า เกิดอุบัติเหตุกับเฮลิคอปเตอร์ขณะกำลังฝึกบินทบทวน ท่า emergency โดยประสบอุบัติเหตุตก ที่ จ.นครสวรรค์ นักบิน 2 นาย และช่างเครื่อง 1 นาย ปลอดภัย ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และหลังจากนี้จะมีการชี้แจงรายละเอียดผ่านเพจ FB กรมฝนหลวงและการบินเกษตร อีกครั้ง

related