svasdssvasds

“เสรีพิศุทธ์” จี้พลังประชารัฐ “บิ๊กตู่” ครอบงำพรรคหรือไม่??

“เสรีพิศุทธ์” จี้พลังประชารัฐ “บิ๊กตู่” ครอบงำพรรคหรือไม่??

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่จ. ชุมพร วันที่ 9 กุมภาพันะ์ ป่าวประกาศเลือก พรรคเสรีรวมไทย เพื่อไม่ให้เผด็จการครองเมืองต่อไปอีก 20 ปี ย้อนถามพรรคพลังประชารัฐ ที่ผ่านมา “บิ๊กตู่” ครอบงำพรรคหรือไม่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขออย่าไปเลือกพรรคเผด็จการ อย่าให้คะแนนหลุดรอดไปแม้แต่คะแนนเดียว เพราะถ้าคะแนนหลุดรอดไป พวกเขาจะยิ่งเป็นพรรคใหญ่ อย่างที่ผมเรียนแล้วว่า พวกเขาหว่านคนจน ไป 14 ล้านคน จะได้คะแนนเสียง 7 ล้านคะแนน ส.ส.เกือบ 100 คนแล้ว บวกกับ ส.ว.250 คน สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว ถ้าเขาได้เกิน 376 คนขึ้นไป ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้โดยชอบด้วยกฎหมาย แล้วจะเป็นเผด็จการต่อไปอีก 20 ปี

เมื่อถามถึงกรณี การส่งชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา เป็นแคนดิเคตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า รู้กันมานานแล้ว ตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจแล้ว ทำอะไรบ้าง เขียนรัฐธรรมนูญก็โกง กฎหมายลูกก็โกง ออกคำสั่งก็โกง มาตั้งพรรค ใช้ชื่อโครงการของรัฐ  มีการตั้ง 4 รัฐมนตรี ดูดอดีตส.ส. เข้ามาสู่พรรค มีการข่มขู่เข้ามา ตอนนี้ ใกล้เลือกตั้งแล้ว ในที่สุดก็มีข่าวออกมาว่า คุณประยุทธ์ รับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคหลังประชารัฐ บอกแล้วว่า เป็นละครน้ำเน่า เขารู้กันมาตั้งนานแล้ว”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ บอกอีกว่า เรื่องของปรับเปลี่ยนลำดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐ ที่มีข่าวออกมา พล.อ.ประยุทธ์ มาเสนอแนะในเรื่องนี้ ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะคุณประยุทธ์ เป็นคนนอก ตามพรบ.พรรคการเมือง มาตรา 29 ห้ามมิให้ผู้ใด ที่มิชาเป็นสมาชิก กระทำการใดเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำ กิกจกรรมของพรรคการเมือง ในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมือง หรือ สมาชิกขาดความอิสระ ทั้งนี้ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ผมคิดว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่น่าจะรอด

related