svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : ยังไม่เรียกประชุม คสช. "ประจิน" ปัดตอบสถานการณ์การเมือง แต่พร้อมให้ความร่วมมือ

เลือกตั้ง 62 : ยังไม่เรียกประชุม คสช. "ประจิน" ปัดตอบสถานการณ์การเมือง แต่พร้อมให้ความร่วมมือ

"ประจิน จั่นตอง" เชื่อ กกต-ศาลรัฐธรรมนูญ จะทำให้สถานการณ์ ทษช. ชัดเจน ปัดออกความห็นการเมือง ขณะที่ คสช. ยังไม่เรียกประชุมถกสถานการณ์

วันนี้ (14 ก.พ) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถาการณ์เลือกตั้งขณะนี้ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีมติยุบพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ส่งศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ต้องจับตาดูสถานการณ์เป็นพิเศษหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ส่วนตัวไม่ได้ติดตามใกล้ชิด สถานการณ์ค่อนข้างมีความชัดเจนในแง่ของภาพข่าวที่สื่อสารออกมาก็มีการนำเสนออย่างชัดเจนและต่อเนื่อง และทำให้เห็นภาพ อย่างไรก็ตามก็จะมีเฉพาะการให้ความคิดเห็นที่ยังมีความแตกต่างกันอยู่ ซึ่งถ้าหากว่าผู้ที่รับผิดชอบสุดท้ายคือคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือศาลรัฐธรรมนูญ ก็น่าจะทำให้เกิดความชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามว่าคสช. มีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ รองหัวหน้าคสช. กล่าวว่า สำหรับตน ก็ได้ติดตามข่าวในฐานะประชาชนทั่วไปเช่นกัน ส่วนคสช.เอง ก็ยังไม่ได้มีการประชุมหารือถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด เมื่อถามว่า ก่อนการเลือกตั้งจะมีการนัดประชุมคสช. หรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ปกติคสช. ก็จะมีการประชุมกันในประเด็นที่ฝ่ายเลขาคสช. หรือพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีดำริ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการนัดหมายประชุมคสช.อย่างเป็นทางการ

เมื่อถามว่าโดยส่วนตัวแล้วมีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์หรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ตน ไม่ได้รับมอบหมายให้ดูงานด้านการเมือง ดังนั้นเราก็เน้นในส่วนที่เรารับผิดชอบเป็นหลัก ส่วนการทำหน้าที่ในส่วนบริหารนั้นก็ได้ติดตามงานตามสถานการณ์อยู่ พร้อมที่จะทำความชัดเจนและพร้อมให้ความร่วมมือในส่วนที่รับผิดชอบ

related