svasdssvasds

ยุคแซมบ้า!! “บราซิล” ครองแชมป์แข้งต่างชาติค้าแข้งไทยลีกมากสุด

ยุคแซมบ้า!! “บราซิล” ครองแชมป์แข้งต่างชาติค้าแข้งไทยลีกมากสุด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019 เปิดฉากฟาดแข้งกันอย่างเป็นทางการ โดยคู่แรกในศึก “ฟรายเดย์ ไนท์” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านเฉือนชนะ ตราด เอฟซี น้องใหม่ไปแบบสุดมัน 3-2

โดย 5 ประตูที่บังเกิดขึ้นในเกมแรกเป็นผลงานของนักเตะต่างชาติทั้งหมด ทั้ง ยานนิค โบลี่ อดีตเด็กปั้นของปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ชาวฝรั่งเศส ที่กลายเป็นนักเตะคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ที่ซัดแฮตทริกได้ในเกมเปิดฤดูกาล ส่วนอีก 2 ประตูเป็นของ ลอนซาน่า ดุมบูย่า กองหน้าตัวใหม่ของตราด เอฟซี

ซึ่งเมื่อพูดถึงนักเตะต่างชาติในไทยลีก ฤดูกาล 2019 แล้ว มีนักเตะจาก 25 ชาติที่เข้ามาค้าแข้งในไทยลีก 2019 รวม 70 คน โดย บราซิล คือประเทศที่มีนักเตะเข้ามาค้าแข้งในไทยลีกมากที่สุด รองจากนักเตะไทย โดยมีถึง 23 คน ซึ่งนักเตะดังๆ ก็มี เคลตัน ซิลวา ดาวยิงสูงสุดของไทยลีก, บิลล์ โรซิมา กองหน้าเชียงราย ยูไนเต็ด, เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดซ หัวหอกเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ เลอันโดร อัสซัมเซา ดาวเตะจากนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

ยุคแซมบ้า!! “บราซิล” ครองแชมป์แข้งต่างชาติค้าแข้งไทยลีกมากสุด

รองลงมาจาก บราซิล เป็น เกาหลีใต้ ที่มีนักเตะเข้ามาค้าแข้งในไทยลีกทั้งหมด 10 คน, อันดับ 3 เป็น ฟิลิปปินส์ ที่เข้ามาถึง 9 คน, อันดับ 4 เมียนมา ทั้งหมด 5 คน และอันดับ 5 ฝรั่งเศส กับ สเปน ชาติละ 4 คน

ส่วนนักเตะบางคนอย่าง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่เล่นให้กับ ทีมชาติมาซิโดเนีย แต่เมื่อลงทะเบียนเล่นไทยลีกเจ้าตัวกลับใช้สัญชาติเซอร์เบีย เช่นเดียวกับ อันเดรส ตูเญซ ถึงจะเล่นให้กับทีมชาติเวเนซูเอล่า แต่ก็ลงทะเบียนเล่นไทยลีกด้วยสัญชาติสเปน

สรุปประเทศที่มีนักเตะเข้ามาค้าแข้งไทยลีกเยอะที่สุด (รองจากไทย)

1.บราซิล 23 คน

2.เกาหลีใต้ 10 คน

3.ฟิลิปปินส์ 9 คน

4.เมียนมา 5 คน

5.ฝรั่งเศส กับ สเปน 4 คน

6.ญี่ปุ่น กับ ไอวอรีโคสต์ 3 คน

7.อินโดนีเซีย-มอนเตเนโกร-เวียดนาม 2 คน

8.อัฟกานิสถาน-คอสตาริกา-เอล ซัลวาดอร์-ลาว-มาเลเซีย-เนเธอร์แลนด์-สิงคโปร์-สหราชอาณาจักร-มาดากัสการ์-มาลี-ไนจีเรีย-เซอร์เบีย-สโลวาเนีย-อุซเบกิสถาน ชาติละ 1 คน

ขอบคุณข้อมูลจาก FB : Thai League

related