svasdssvasds

ไม่น่ารอด!! “กิเลนผยอง” จ่อโดนปรับหลังแฟนบอลโชว์ก้นป่วนจุดโทษประจวบฯ

ไม่น่ารอด!! “กิเลนผยอง” จ่อโดนปรับหลังแฟนบอลโชว์ก้นป่วนจุดโทษประจวบฯ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

แฟนบอล “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่น่ารอดการโดนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยปรับ หลังแฟนบอลเปิดกางเกงโชว์ก้น เพื่อหวังจะป่วนตอนผู้เล่นประจวบ เอฟซี ซัดจุดโทษ ในเกมโตโยต้า ไทยลีก 2019

“กิเลนผยอง” ยังไม่สามารถล้างแค้น “ต่อพิฆาต” ได้สำเร็จ หลังจากโดนลูกทีมของ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล บุกมาเฉือนชนะไปได้อีก 0-1 จากจุดโทษของ แฮร์ลิสัน ไคออน ในนาทีที่ 28 ทำให้แพ้ตั้งแต่นัดแรกของฤดูกาล

ที่สำคัญจากจังหวะจุดโทษดังกล่าว อาจจะทำให้ เมืองทอง โดนปรับเงินเพิ่มอีกด้วย เมื่อมีภาพแฟนบอลเจ้าถิ่นรายหนึ่ง ได้ถลกกางเกงยีนส์ โชว์บั้นท้าย ยั่วยุ แฮร์ลิสัน ไคออน ตอนยิงจุดโทษด้วย ซึ่งตามระเบียบว่า ด้วยการลงโทษ วินัย มารยาท สมาคกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พ.ศ.2559 แก้ไขเพิ่มเติม (ครั้งที่ 4) พ.ศ.2561 ข้อที่เกี่ยวข้องกรณีนี้ ระบุเอาไว้ชัดเจนดังนี้ว่า

ไม่น่ารอด!! “กิเลนผยอง” จ่อโดนปรับหลังแฟนบอลโชว์ก้นป่วนจุดโทษประจวบฯ

4.1 ด่าบุคคลใด ด้วยถ้อยคําที่หยาบคาย หรือเยาะเย้ย ดูหมิ่น เหยียดหยาม หรือแสดงกิริยาก้าวร้าว ข่มขู่ เช่น การเหยียดผิวหรือเชื้อชาติบุคคลใดด้วยพฤติกรรมที่ชัดแจ้ง ทั้งภาษากาย จะถูกปรับเงินตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 30,000 บาท

4.13 กองเชียร์กระทําความผิดตามข้อ 4.1 ถึง 4.11 หรือได้ก่อเหตุการณ์จนเกิดความไม่สงบเรียบร้อยในสถานที่จัดการแข่งขัน และ/หรือ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในการจัดการแข่งขัน โดยผู้กระทําปิดบังอําพรางใบหน้า และทีมนั้นไม่สามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุได้ ให้เพิ่มโทษปรับอีกกึ่งหนึ่งของโทษที่ได้รับ

ขอบคุณภาพจาก goal.com และ FB : Muangthong United FC.

related