svasdssvasds

ย้อนไปดู!! “ไพร่หมื่นล้าน” บริหารหุ้นปิคนิค ทำนักลงทุนหลายพันต้อง “สะอื้น”

ย้อนไปดู!! “ไพร่หมื่นล้าน” บริหารหุ้นปิคนิค ทำนักลงทุนหลายพันต้อง “สะอื้น”

คอลัมน์ มารยาตลาดหุ้น ในนสพ.ฐานเศรษฐกิจ ล่าสุดฉบับ 3449 หน้า 17 ระหว่างวันที่ 3-6 มี.ค.2562 ได้วิเคราะห์ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรค “อนาคตใหม่” จากประวัติและอดีตเก่าๆ เกี่ยวพัน “หุ้นปิกนิค” PICNIC”

โดยเนื้อหาระบุถึงการเข้าถือครอง บมจ. ปิคนิคคอร์เปอเรชั่น” (ปิคนิคแก๊ส) กว่า 8% ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 ซึ่งชี้แจงข้อมูลกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท) และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต)

เหตุผลที่ต้องชี้แจง เนื่องจากกลุ่ม นายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน ปัจจุบัน เป็นนักโทษหลบหนีคดี จากข้อหายักยอกทรัพย์ จนธุรกิจบริษัทมหาชนล้มละลาย ก็มีการสืบค้น ให้เข้าใจได้ว่า มีการเปิดทางให้กลุ่มทุนใหม่และทุนมหาศาลเข้ามาถือหุ้น เพื่อสืบทอดอำนาจ โดยกลุ่มที่ว่า ประกอบด้วย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ปัจจุบันเป็นหัวหน้าพรรคอนาคใต้ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา แห่งคิงพาวเวอร์ นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กลุ่มสามารถคอร์ปอเรชั่น นายไพศาล พาณิชย์ชะวงศ์ และนายชัชวาลย์ เจียรวนนท์  กลุ่มธุรกิจซีพี

เป็นที่จับตาว่า นายธนาธร ซึ่งขันอาสาจะมาเปลี่ยนแปลงและพัฒนาประเทศ ในฐานะไพร่หมื่นล้าน เมื่อมองย้อนกลับไปดูถึงการบริหารหุ้นปิกนิคดังกล่าว ในฐานะคนเคยถือหุ้นใหญ่ของบริษัท มีการเล่นแร่แปรธาตุ ขายหุ้นสามารถทำเงินเข้ากระเป๋า ขณะเดียวกัน เป็นหุ้นที่สร้างความเสียหายให้กับนักลงทุนหลายพันคน เรื่องดังกล่าว ถูกตั้งคำถามว่า ...บริหารงานทำความเสียหายเช่นนั้น ยังจะอาสามาเป็นผู้เปลี่ยนแปลงประเทศ???

related