svasdssvasds

กำลังใจล้นหลาม "โซเซียล" ส่งถึง "น้าป้อม" กู้ภัยโดนคำสั่งย้ายเพราะถูกร้องเรียน [คลิป]

มูลนิธิร่วมกตัญญู ออกคำสั่งย้าย "น้าป้อม" กู้ภัยนั่งเฝ้าศพยันสว่าง ไปปฎิบัติหน้าที่สำนักงานใหญ่ เหตุทำให้ได้รับผลกระทบในด้านลบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้านชาวเน็ตและเพื่อนร่วมงานแห่ให้กำลังใจ

จากกรณีเมื่อวันที่ (23 ก.พ.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากการกระโดดสะพานพระราม 7 ขึ้นมาไว้บนท่าเรือ และต้องนั่งเฝ้าศพอยู่ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า ไม่สามารถนำศพออกไปได้ เนื่องจากปัญหาเรื่องการแบ่งเขตรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากโลกโซเชียลตำหนิการทำงานที่ล่าช้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นรอยต่อระหว่างนครบาลกับจังหวัดนนทบุรี

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ได้มีประกาศคำสั่งจากทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ย้าย นายนพดล สีทองคำ นคร 71 ไปปฎิบัติหน้าที่สำนักงานใหญ่บางพลี ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป โดยได้ระบุสาเหตุของคำสั่งย้ายในครั้งนี้ว่า

"นายนพดล สีอทงคำ นคร 71 ได้มีการให้ข่าวในทำนองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุล่าช้าทำให้ต้องรอเจ้าหน้าที่ถึงเช้า และมีการเผยแพร่กระจายข่าวออกไปทางโซเชียลเป็นที่สนใจของสื่อมวลชน ซึ่งนายนพลด สีทองคำ นคร 71 มิได้มีการแก้ข่าวที่ออกมาแต่อย่างใด ทำให้มูลนิธิฯได้รับผลกระทบในทางลบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมูลนิธิฯ ได้ปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานด้วยดีมาตลอดจนได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้มูลนิธิร่วมกตัญญูสามารถปฎิบัติงานเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานในการเก็บและรักษาสภาพศพได้มาเป็นเวลาหลานสิบปี จึงมีคำสั่งสอบสวนนายนพดล สีทองดำ นคร 71 ในระหว่างรอผลสรุปการสอบสวนนายนพดล สีทองคำ 71 มาปฎิบัติหน้าที่สำนักงานใหญ่บางพลี จนกว่าจะมีผลสรุปจากคณะกรรมการสอบสวน

ขณะที่ นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หัวหน้ารถกู้ภัยและรองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิร่วมกตัญญ ได้เปิดเผยถึงกรณีกระแสดังกล่าวว่า เกิดจากการเข้าใจผิดของการตีความหมายในจดหมายของมูลนิธิ การโยกย้ายการทำงานเป็นไปในส่วนของระเบียบปฏิบัติการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องทำตาม ซึ่งเป็นกฎของทางมูลินิธิเมื่อมีเจ้าหน้าที่ถูกร้องเรียน ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อรอการตรวจสอบจากคณะกรรมการ

คนภายนอกต้องทำความเข้าใจงานของร่วมกตัญญูก่อน เราทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่สนับสนุนเจ้าพนักงาน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจงานเยอะ ทำงานร่วมกันมาปฏิบัติกันมาไม่เคยเกี่ยงงอนกัน เป็นเหมือนพี่เหมือนน้องกัน มีการช่วยเหลือซึ่งกันละกัน ทำงานพึ่งพาอาศัยกันมาตลอด ในวันที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็อยู่ในที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู แต่ไม่ได้มีการถ่ายรูป เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกลงโทษหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาจะมีไมตรีที่ดี 100 % กับเราแบบเดิมอีกไหม กังวลเรื่องนี้มาก เราไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น

ทั้งนี้ หลังจากมีคำสั่งย้ายออกมา ได้มีชาวเน็ตและเพื่อนร่วมงานเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ นายนพดล เป็นจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งเล็ก ฝันเด่น ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค Alex Marine Junyatanakorn พร้อมระบุว่า “ไม่เคืองแค้น น้อยใจในโชคชะตา #we are here to serve you No.71”

related