svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : การเมืองประหลาด "จตุพร" ชี้ "บิ๊กตู่" เป็นจนท.รัฐช่วยหาเสียง ทำเลือกตั้งโมฆะ [คลิป]

ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ แสดงความคิดเห็นกรณี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จะการทำเลือกตั้งให้เป็นโมฆะ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ แสดงความคิดเห็นก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรค ว่ารู้สึกแปลกใจ ซึ่งวันนี้สิ่งที่ กกต.ควรจะทำเป็นสิ่งแรก ไม่ใช่บอกว่านายกฯไปหาเสียงได้ เป็นการเมืองประหลาดมากที่สุด เพราะปกติคนที่อยู่ในบัญชีเป็นนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่ต้องไปหาเสียงอยู่แล้ว ไปกินแรงคนอื่นได้ไง พล.อ.ประยุทธ์นั่งอยู่ในรัฐบาลได้อย่างไร และแทนที่ กกต.ต้องทำหน้าที่วินิจฉัยความเป็นเจ้าหน้าที่รัฐก่อน แม้พล.อ.ประยุทธ์จะลาออกก็สายไปแล้ว เพราะความผิดถือความกระทำสำเร็จแล้ว

นายจตุพร ตั้งคำถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐจริงหรือ แต่วันนี้บอกว่าเป็นบุคคลสาธารณะ ซึ่งบุคคลสาธารณะที่ไหนออกคำสั่งให้ข้าราชการปฎิบัติตาม ไปใช้พระราชบัญญัติบริหารแผ่นดินได้อย่างไร  วันนี้สังคมไทยกำลังสับสนการที่บอกว่าหาเสียงได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าถ้าพรรคพลังประชารัฐแพ้ และก็เชื่อว่าแพ้ เงื่อนไขการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ของพล.อ.ประยุทธ์ จะถูกหยิบยกมาให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ โดยยกตัวอย่างเลือกตั้งปี 57 ความเชื่อระหว่างนายสุเทพและ กกต. เชื่อไม่เหมือนกัน ว่าการจัดการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จภายในวันเดียว ถ้าไม่สามารถทำได้ กกต.เชื่อว่าไม่จำเป็นแต่นายสุเทพเชื่อว่าจำเป็น ซึ่งครั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องดู 4 รัฐมนตรี ทำไมไม่สามารถลงสมัคร ส.ส.ได้แม้แต่คนเดียว แต่ทำไมพล.อ.ประยุทธ์มีชื่อไปอยู่ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้

สำหรับวันนี้พรรคเพื่อชาติ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีแกนนำพรรคสลับสับเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยท่ามกลางประชาชนที่มารับฟังกว่าพันคน ซึ่งไฮไลท์ของการปราศรัยทุกคนต่างจับจ้องที่ นายจตุพร ที่จะขึ้นเวทีปราศรัยครั้งนี้ด้วย

related