svasdssvasds

ขอแค่คนดีขยัน "เสี่ยล้งทุเรียน" เปิดใจประกาศหาลูกเขย ยกทรัพย์สินให้ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่มีผู้เป็นพ่อ ที่ใช้ชื่อเฟซ ว่า อานนท์ รถทอง ได้โฟสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหาลูกเขย สร้างความฮือฮาให้กั บบรรดาชายหนุ่มที่เข้าไปคอมเม้นท์และสมัครทางออนไลน์และโทรศัพท์ไปที่เบอร์ของผู้โพสต์เป็นจำนวนมาก

ขอแค่คนดีขยัน "เสี่ยล้งทุเรียน" เปิดใจประกาศหาลูกเขย ยกทรัพย์สินให้ [คลิป]

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับ นายอานนท์ รถทอง อายุ 59 ปี เป็นเจ้าของล้งทุเรียนอยู่ ในตลาดอวยชัย ริมถนนสายเอเชีย 41 ใกล้กับสถานีรับส่งผู้โดยสาร บขส.อ.หลังสวน จ.ชุมพร กำลังคัดเลือกทุเรียนลงจากรถยนต์กระบะของลูกค้าที่ นำทุเรียนมาส่งให้กับทางนายอานนท์ โดยมีนางสาวกาญจน์สิตา รถทอง อายุ 26 ปี ลูกสาว เป็นลูกมือคอยช่วยนายอานนท์คัดทุเรียนอย่างขมักเขม่น

ขอแค่คนดีขยัน "เสี่ยล้งทุเรียน" เปิดใจประกาศหาลูกเขย ยกทรัพย์สินให้ [คลิป]

โดยกล่าวว่าต้องการหาลูกเขยมาให้ น้องกาญจน์ ลูกสาวจริงเพราะอยู่ป่านนี้แล้วยังไม่มีคู่สักที ซึ่งตนเองก็อายุมากแล้ว ก็อยากมอบอาชีพทำทุเรียนให้กับลูกสาวและลูกเขยไปสานต่อ แต่ทั้งนี้ผู้ชายที่จะเดินเข้ามานั้น ต้องเป็นคนดีไม่ติดการพนันและที่ สำคัญคือต้องขยัน รักลูกสาวตนเองจริงใจ ซึ่งตนเองทำทุเรียนส่งขายทั้งในและส่งออกมานานกว่า 20 ปี จนตอนนี้ธุรกิจไปได้ดี จึงอยากให้โอกาสคนดี ที่ไม่ต้องรวย แต่ต้องการคนที่เก่ง ไม่จำเป็นต้องเรียนสูง ไม่จำเป็นต้องพ่อแม่รวยเอาแค่ ขยันทำกินก็พอ ส่วนเงื่อนไขไม่มีอะไรมากมาย เพียงเข้ามาลองทำงานที่ล้งดู ว่าทำกินเป็นไหม เป็นคนดีจริงไหม ถ้าจริงมันก็จบ มาทางไหนกลับทางนั้นก็ง่ายๆ แต่ถ้าขยัน เป็นคนดี มีความมุมานะ ตนเองก็ยกมือให้ผ่านได้ ลูกผู้ชายจ้องตาก็รู้ว่านนั้นคนนี้เป็นอย่างไร เพราะตนเองเริ่มมาจากศูนย์ จึงอยากเปิดโอกาสให้คนดี คนขยันแต่ไม่มีเงินมีทอง จะได้มีโอกาสในการสร้างครอบครัว โดยไม่ต้องเริ่มจากศูนย์เหมือนกับตนเอง

ขอแค่คนดีขยัน "เสี่ยล้งทุเรียน" เปิดใจประกาศหาลูกเขย ยกทรัพย์สินให้ [คลิป]

นายอานนท์ กล่าวต่อว่า ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากันทุกคน ไม่มีใครเหนือกว่าใคร คนนับพันนับหมื่น หากมั่วแต่ไม่กล้ามาลองพิสูจน์ ก็หมดโอกาส แต่หากคนไหนกล้าที่จะมาทดสอบก็ เชิญเงื่อนไขตรงตามที่ ตนเองโพสต์ทุกประการ และตลอดการทดสอบ ก็จะต้องพิชิตใจน้องกาญจน์ ลูกสาวของตนเองให้ได้ด้วย ไอ้ชนิดเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อไม่ต้องมา เมื่อเปิดโอกาสก็ต้องเร่งรีบกัน เพราะตอนนี้ลูกสาวอายุก็เริ่มมากกลัวว่าจะขึ้นคานเสียก่อน ทั้งแจกทั้งแถมก็จะไม่มีใครเอา วันนี้ตนเองเหนื่อยล้ามากพอที่ จะทำด้านทุเรียน ก็อยากจะปล่อยมือให้ลูกสาวได้ เดินรอยตามพอ โดยมีลูกเขยที่ดี ขยัน คอยช่วยเหลือ แล้วร่วมเดินธุรกิจไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง  ส่วนตนเองก็จะไปสู่วงการของพระเครื่องที่ตนชอบอีกช่องทางหนึ่ง ที่สร้างรายได้ให้กับตนได้ดีไม่ แพ้ทุเรียน เพราะในวงการพระเครื่องมี โอกาสหาเงินได้มากกว่าแต่ช่วงนี้ เท่านั้นที่เศรษฐกิจไม่ดี ถ้าเป็นสมัยก่อน เงิน 10 ล้าน 50 ล้าน นี้หาง่ายๆ หากินกับเศรษฐีหารวยเร็ว

ด้านนางสาวกาญจน์สิตา รถทอง ลูกสาว เปิดเผยว่า ในความรู้สึกของตัวเองอยากให้ เป็นคนคนดีไม่จำเป็นจะต้องเน้นกับสเปคมาก ขอให้เป็นคนดีก็เพียงพอแล้วรักครอบครัว และขอให้คนที่จะมาเป็นแฟนตัวเอง ขอให้เหมือนพี่ชาย เพราะพี่ชายเป็นคนขยันและรักครอบครัวมาก ไม่ต้องรวย ประเด็นไม่ได้มองที่ฐานะขอให้ เป็นคนดีขยันทุกอย่างเข้ากันได้ แน่นอนและที่สำคัญต้องมีเหตุผลไม่จำเป็นจะต้องเป็นเจ้าของสวนทุเรียน เหมือนที่พ่อตั้งไว้

ส่วนเมื่อพ่อโพสต์หาลูกเขย จะมีคนมาคอมเม้นท์ในทางไม่ดี ตนเองมองเฉยๆกับเรื่องนี้ เพราะเป็นธรรมดาของคนที่ จะชอบและไม่ชอบในสิ่งนั้น และที่สำคัญครอบครัวเรารู้จักนิสัยพ่อดีพ่อเป็นคนชอบหยอก ชอบสนุกและในบางครั้งก็จริงจัง ซึ่งเช่นกับเรื่องนี้ตอนแรกก็นึกแค่ขำๆแต่ปรากฏว่าพ่อไม่ขำเพราะพ่อต้องการหาลูกเขยที่ดี ให้กับตนก็เหมือนให้กับครอบครัวเรา ซึ่งตนและพี่น้องทุกคนเคารพในการตัดสินใจของพ่อเพราะพ่อเป็นผู้สร้างทุกสิ่งทุกอย่างให้กับครอบครัวเราจนได้ดี มาจนถึงทุกวันนี้เพราะความขยันของพ่อ ดังนั้นผู้ชายที่จะมาเป็นเขยของครอบครัวรถทอง สิ่งสำคัญคือต้องขยัน เป็นหลัก

 

related