svasdssvasds

โอกาสมาถึงแล้ว!! เปิดคัดตัวนักเตะพิการทางสมองลุยฟุตบอลโลก

โอกาสมาถึงแล้ว!! เปิดคัดตัวนักเตะพิการทางสมองลุยฟุตบอลโลก

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทีมฟุตบอลคนพิการทางสมองทีมชาติไทย เปิดคัดนักเตะฝีเท้าดี ไปลุยศึกฟุตบอลโลก ในเดือนกรกฎาคมนี้ ที่เมืองเซบีญ่า ประเทศสเปน

ทีมฟุตบอลคนพิการทางสมองไทย ได้ก่อตั้งและเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้ว 4 ปี และในเดือน ก.ค.นี้ ทีมไทยสามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกของนักกีฬาคนพิการทางสมองรอบสุดท้าย (16 ทีม) ได้สำเร็จจากคะแนนสะสมเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย เป็นรองแค่ อิหร่าน และ ออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยทีมชุดนี้มี “โค้ชหมี” สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ อดีตนักเตะทีมชาติไทยเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

โอกาสมาถึงแล้ว!! เปิดคัดตัวนักเตะพิการทางสมองลุยฟุตบอลโลก

อย่างไรก็ตาม นางวรรณา บัวทอง อุปนายกสมาคมกีฬาผู้พิการทางสมองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทีมกำลังเฟ้นหาตัวผู้เล่นใหม่ๆ ที่มีศักยภาพเข้ามาเสริมทัพเพื่อไปเล่นในระดับโลก โดยเปิดรับนักฟุตบอลที่มีความพิการทางสมอง ตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นไป โดยความพิการอาจเกิดจาก พิการทางสมองแต่กำเนิด(Celebral Palsy), ได้รับบาดเจ็บทางสมองจากอุบัติเหตุ(Traumatic Brain Injury), พิการทางสมองจากเส้นเลือดสมองตีบหรือแตก(Stroke), พิการทางสมองด้านการทรงตัว(Spino-celebellar Ataxia)

สำหรับผู้เล่นที่ได้รับการคัดเลือกเข้ามาเก็บตัวจะได้รับประโยชน์มากมาย ได้พัฒนาสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ, ได้การเข้าสังคมใหม่ๆ, ได้เบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อม, ได้เดินทางไปต่างประเทศ และหากเข้ามาอยู่ในทีมอย่างต่อเนื่อง ก็จะได้โอกาสบรรจุงานประจำกับบริษัทใหญ่ๆ มีรายได้ประจำที่มั่นคง

ทั้งนี้ หากท่านใดสนใจหรืออยากแนะนำผู้พิการทางสมองมาเข้าร่วมทีม สามารถติดต่อมาที่ “โค้ชหมี” สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ 081 809 7165

related