svasdssvasds

อย่าเสี่ยง!! 12 โพสต์ผิดกฎหมายเลือกตั้ง

อย่าเสี่ยง!! 12 โพสต์ผิดกฎหมายเลือกตั้ง

เคาะออกมาชัดเจนแล้ว เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)มีคำสั่งให้ลบภาพและข้อความหาเสียง ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายและระเบียบ กกต.ว่าด้วยการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.2561

หลังจากคณะทำงานติดตามเกี่ยวกับการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ได้สแกน ก็พบว่า มี 12 กรณีที่กระทำผิด ได้แก่

1.กรณีบัญชีเฟซบุ๊ก Watsawan Yensuk โพสต์ภาพ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีข้อความว่า "ยังไม่ทันไรสันดานโกงก็โผล่แล้ว! #ยายลั่นไม่เอาอนาคตใหม่!!"

2.กรณีเพจเฟซบุ๊กสนับสนุนลุงตู่เป็นนายกฯ คนที่ 30 โพสต์ภาพ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีข้อความว่า "ภาพหลุดอนาคตใหม่ ดับความชั่วความเลวเปิดเผย" และข้อความว่า "ชัดเจน! ใครเผาประเทศ!"

3.กรณีบัญชีเฟซบุ๊ก สุริยา ขำเจริญพร โพสต์ข้อความและรูปภาพกลุ่มเชียร์ลุงตู่ โพสต์ภาพสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคเพื่อชาติ โดยมีรอยเท้าปิดทับสัญลักษณ์ของพรรคทั้งสาม และมีข้อความว่า "นี่คือ คำตอบที่กูให้มึง ไอ้เ_ยพรรคเผาบ้านเผาเมือง

4.กรณีบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Ziko Mesa โพสต์รูปภาพ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีข้อความโจมตีบุคคลดังกล่าว ข้อความว่า "แนวคิดจุดยืนชัดเจนเป็นภัยต่อความมั่นคง!ของชาติ!"

5.กรณีเฟซบุ๊กจั่วหัวโพสต์ภาพ นางชยิกา วงศ์นภาจันทร์ โดยมีข้อความว่า "หลานยิ่งลักษณ์-ทักษิณ ประกาศรื้อฟื้นโครงการโคตรโกงตามรอยยิ่งลักษณ์"

6. กรณีเพจเฟซบุ๊กศูนย์ต้านนิรโทรกรรม โพสต์ภาพ นายจตุรนต์ ฉายแสง, นายเหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และโพสต์ภาพการเผาบ้านเมือง รวมทั้งใส่สัญลักษณ์พรรคไทยรักษาชาติ และมีข้อความประกอบภาพ "อย่าลืมผลงานของพวกเรา"

7.กรณีมีบุคคลโพสต์ภาพสัญลักษณ์พรรคเพื่อชาติ พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคเพื่อไทย โดยมีข้อความว่า "พอกันทีวาทกรรมเผาบ้านเผาเมือง!!! เพราะพวกเรา..." รวมทั้งมีภาพการชุมนุมทางการเมืองของคนเสื้อแดง

8.กรณีทวิตเตอร์บัญชี vnomenon โพสต์ภาพสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคเพื่อชาติ โดยมีภาพบุคคล คือ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายจตุพร พรหมพันธ์ และมีข้อความว่า "แกนนำสำคัญ ที่ร่วมมือกันเผาบ้านเผาเมือง!! ปี 53 อยู่พรรคไหนกันบ้าง..ดูเอา"

9.กรณีเพจเฟซบุ๊กยังจำได้ไหม โพสต์รูปภาพการชุมนุมทางการเมืองของคนเสื้อแดง โดยมีข้อความว่า "ไทยรักษาชาติ" และมีข้อความอีกว่า "อย่าลืมพวกที่เคยทำร้ายบ้านเมืองเรา"

10.กรณีเพจเฟซบุ๊กยังจำได้ไหม โพสต์ภาพ นายจตุรนต์ ฉายแสง, นายเหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และโพสต์ภาพการเผาบ้านเมือง รวมทั้งใส่สัญลักษณ์พรรคไทยรักษาชาติ และมีข้อความประกอบภาพ "ยุบแน่ ๆ คุกรออยู่"

11.กรณีเพจเฟซบุ๊กศูนย์ต้านนิรโทษกรรม โพสต์ภาพ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และมีข้อความว่า "พรรคไหนเผา..เราไม่เลือก" และข้อความว่า "เผาเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง" รวมทั้งโพสต์ภาพสัญลักษณ์พรรคไทยรักษาชาติ

12.กรณีทวิตเตอร์บัญชี Leader Democracy โพสต์ข้อความ "ขอเรียกร้องเชิญพี่น้องประชาชน ผู้ชาติ พระมหากษัตริย์ และประชาชนทั้งหลาย คว่ำบาตร พรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประยุทธ์ ในการเลือกตั้ง"

สรุปโดยรวมจาก 12 กรณี เห็นได้ว่า พรรคเพื่อไทย ไทยรักษาชาติ เจอวาทกรรมเผาบ้านเผาเมืองตามมาหลอกหลอน รวมถึงกระแสยุบพรรค ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ถูกกระหน่ำโดยการเรียกร้องประชาชนให้คว่ำบาตร ชวนไม่เลือกไม่ลงคะแนนเสียงให้พล.อ.ประยุทธ์

related