svasdssvasds

ครม. ไฟเขียว 756 ล้าน ซื้อเรือคืน ซับน้ำตาประมง

ครม. มีวาระการพิจารณาในเรื่องของการช่วยเหลือชาวประมง ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งหัวหน้าคสช. และมาตรการแก้ปัญหาประมงผิดกฎหมาย มีมติอนุมัติเงินให้ความช่วยเหลือ 765 ล้านบาท รับซื้อเรือประมงคืนจำนวน 305 ลำ เพื่อเป็นการเยียวยาเจ้าของเรือที่ได้รับผลกระทบ ทางด้านนายมงคล สุขเจริญคณา ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย จะมาเปิดเผยถึงความสำเร็จในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวสายการเมืองรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา มีวาระการพิจารณาในเรื่องของการช่วยเหลือชาวประมง  จ่ายเงินชดเชยให้เรือประมงที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งหัวหน้าคสช. ในปี 2558 จากมาตรการแก้ปัญหาประมงผิดกฎหมาย เพื่อเป็นกลไกการป้องกันการทำประมงไอยูยูของภูมิภาคด้วย และการส่งเสริมการประมงปลอดจากสัตว์น้ำและสินค้าประมงจากการทำประมงไอยูยู หรือ IUU-free Thailand ตามที่ไทยได้จัดตั้งคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการประมงปลอดจากสัตว์น้ำและสินค้าประมงจากการทำประมงไอยูยู คณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติงบ 756 ล้านบาท เพื่อเยียวยาชาวประมงที่เดือดร้อน โดยซื้อเรือคืน 305 ลำ จากชาวประมง ที่ประสงค์ออกจากระบบ นายมงคล สุขเจริญคณา ประธานสมาคมประมงแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการณ์ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ จะมาเปิดใจในรายการ

ครม. ไฟเขียว 756 ล้าน ซื้อเรือคืน ซับน้ำตาประมง

ครม.ไฟเขียว 756 ล้านซื้อเรือคืน...ซับน้ำตาประมง

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 6 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *ครม.ไฟเขียว 756 ล้านซื้อเรือคืน...ซับน้ำตาประมง * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายมงคล สุขเจริญคณา ประธานสมาคมประมงแห่งประเทศไทย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related