svasdssvasds

เวเนซุเอลา เตรียมขับไล่ทูตเยอรมนี ข้อหาแทรกแซงกิจการในประเทศ

เวเนซุเอลาเผยเตรียมขับไล่ทูตเยอรมนี ออกจากประเทศ โดยกล่าวโทษว่าเขาแทรกแซงกิจการภายในประเทศ

รัฐบาลเวเนซุเอลาเปิดเผยว่า เตรียมที่จะขับไล่นายแดเนียล ไครเนอร์ ทูตเยอรมนีออกจากประเทศ โดยกล่าวโทษว่าเขาแทรกแซงกิจการภายในประเทศ ซึ่งนายไครเนอร์เป็นหนึ่งในนักการทูตที่ให้ความช่วยเหลือนายฆวน กวัยโด ผู้นำฝ่ายค้าน เดินทางกลับเวเนซุเอลาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วยการไปพบนายกวัยโดที่สนามบินและพาเขาออกจากสนามบินโดยที่ไม่ถูกรัฐบาลเวเนซุเอลาจับกุม และนายไครเนอร์มีเวลา 48 ชั่วโมงที่จะเดินทางออกจากเวเนซุเอลา

ด้านรัฐบาลเยอรมนี ที่ให้การยอมรับนายกวัยโดเป็นประธานาธิบดีรักษาการของเวเนซุเอลา กล่าวว่า การตัดสินใจของรัฐบาลเวเนซุเอลามีแต่จะยิ่งทำให้ความตึงเครียดลุกลามบานปลาย

เวเนซุเอลา เตรียมขับไล่ทูตเยอรมนี ข้อหาแทรกแซงกิจการในประเทศ เวเนซุเอลา เตรียมขับไล่ทูตเยอรมนี ข้อหาแทรกแซงกิจการในประเทศ

อย่างไรก็ตาม นอกจากนายไครเนอร์แล้วยังมีนักการทูตของประเทศอื่นที่สนามบินด้วย แต่ตอนนี้มีเพียงนายไครเนอร์เท่านั้นที่ถูกรัฐบาลเวเนซุเอลาลงโทษ

ในขณะเดียวกัน รัฐบาลสหรัฐกล่าวว่ากำลังเพิกถอนวีซ่าของบุคคลอีก 77 คนที่มีส่วนเชื่อมโยงกับประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา ประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่รัฐบาลเวเนซุเอลาและครอบครัว หลังจากที่เมื่อวันศุกร์ที่แล้วสหรัฐเพิกถอนวีซ่าของบุคคล 49 คน ที่เป็นส่วนหนึ่งของการใช้มาตรการกดดันประธานาธิบดีมาดูโรให้ลาออกจากตำแหน่งผู้นำประเทศ

ประธานาธิบดีมาดูโรได้กล่าวโทษว่านายกวัยโดพยายามที่จะก่อรัฐประหารในประเทศ ด้วยความช่วยเหลือจากประเทศจักรวรรดินิยมอย่าง สหรัฐ และในวันเสาร์นี้จะมีการชุมนุมเดินขบวนของฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้านเกิดขึ้นพร้อมๆกันด้วย

related