svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "อนุทิน" เรตติ้งพุ่งปรี๊ด ! ตัวเต็งนายกฯ ธนาธร รั้งรองฝูง "ลุงตู่" ได้แค่ที่ 4

สอบถามถึงจุดยืนทางการเมืองช่วงก่อนโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง พบว่า ร้อยละ 21.5 สนับสนุนรัฐบาล ในขณะที่ร้อยละ 16.1 ไม่สนับสนุนรัฐบาล และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 62.4 เป็นพลังเงียบ

อนุทินพุ่งปรี๊ด ! ตัวเต็งนายกฯ ธนาธรรั้งรองฝูง "บิ๊กตู่" ได้แค่ที่ 4

ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนามเรื่อง จับคู่เหตุผลผู้เสนอตัวนายกรัฐมนตรี จำนวนทั้งสิ้น 3,572 ตัวอย่าง โดยดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์-8 มีนาคม พ.ศ.2562 ที่ผ่านมา สอบถามถึงจุดยืนทางการเมืองช่วงก่อนโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง พบว่า ร้อยละ 21.5 สนับสนุนรัฐบาล ในขณะที่ร้อยละ 16.1 ไม่สนับสนุนรัฐบาล และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 62.4 เป็นพลังเงียบ

ที่น่าสนใจคือ การจับคู่เหตุผล ตัวตน ผู้เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี พบว่า อันดับแรกร้อยละ 22.2 ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล อายุ 50 ต้น ๆ คนส่วนใญ่เห็นว่าเป็นนักธุรกิจ เคยเป็นผู้บริหารประเทศระดับสูง เก่งแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร จิตใจดีมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น  รองลงมาคือ ร้อยละ 19.4 ได้แก่ นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อายุประมาณ 40 ปี อดีตนักธุรกิจ เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง  ร้อยละ 9.1 ได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อายุ 50 กว่าปี อดีตผู้บริหารประเทศระดับสูง ยึดหลักการ แก้ปัญหามากมาย

เลือกตั้ง62 :  "อนุทิน" เรตติ้งพุ่งปรี๊ด ! ตัวเต็งนายกฯ ธนาธร รั้งรองฝูง "ลุงตู่" ได้แค่ที่ 4

นอกจากนี้ ร้อยละ 8.7 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อายุกว่า 60 ปี เป็นผู้บริหารประเทศระดับสูง แก้ปัญหามากมาย ร้อยละ 5.8 คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อายุเกือบ 60 ปี อดีตผู้บริหารประเทศระดับสูง เด่นด้านสุขภาพ แก้ปัญหามากมาย ร้อยละ 3.0 ได้แก่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อายุ 50 ปีต้น ๆ อดีตผู้บริหารประเทศระดับสูง เด่นด้านคมนาคม  ร้อยละ 2.5 ได้แก่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อายุประมาณ 70 ปี มีผลงานมากมาย เป็นต้น

ภูมิใจไทยอิงโพล ! ชู "อนุทิน" เหมาะเก้าอี้นายกฯ คุณสมบัติเพียบ

พันเอก เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ที่นายอนุทิน ได้คะแนนมาเป็นอันดับหนึ่ง เรื่องการจับคู่เหตุผล ตัวตน ของผู้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ตามผลวิจัยสำนักวิจัยซูเปอร์โพล

เลือกตั้ง62 :  "อนุทิน" เรตติ้งพุ่งปรี๊ด ! ตัวเต็งนายกฯ ธนาธร รั้งรองฝูง "ลุงตู่" ได้แค่ที่ 4

เป็นสิ่งสะท้อนความรู้สึกนึกคิดของประชาชน ที่เห็นว่า นายอนุทิน เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากมาย มีสถานะเป็นนักบริหารที่มีความเก่งมีความสามารถที่จะเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ และโดยบุคลิกส่วนตัวเป็นที่มีจิตใจดีชอบการช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือผู้อื่น ที่สำคัญคือภาพการทำงานการเมืองที่ชัดเจนคือ การไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร มีความเป็นกลางทางการเมือง เน้นเรื่องการแก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชนเป็นสำคัญ

เลือกตั้ง62 :  "อนุทิน" เรตติ้งพุ่งปรี๊ด ! ตัวเต็งนายกฯ ธนาธร รั้งรองฝูง "ลุงตู่" ได้แค่ที่ 4

และสะท้อนให้เห็นว่า แนวทางการทำงานของพรรคฯ เป็นสิ่งที่ประชาชนให้การยอมรับ ทั้งในโยบายและตัวบุคคล นอกจากนี้ ช่วงที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยได้ลงพื้นที่อย่างหนัก จึงเห็นผลสะท้อนออกมาที่โพล

related