svasdssvasds

"สมคิด" คันหู หลังถูกบอกว่าเศรษฐกิจไม่ดี ขอให้ระวังพรรคการเมือง ชูนโยบายประชานิยม

"สมคิด" คันหู หลังถูกบอกว่าเศรษฐกิจไม่ดี ขอให้ระวังพรรคการเมือง ชูนโยบายประชานิยม

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ลั่นจะดูแลประคองสถานการณ์จนกว่ารัฐบาลใหม่จะเข้ามารับไม่ต่อ แต่ที่คันหูเพราะมีคนมาบอกว่าเศรษฐกิจไม่ดี

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วงใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งของประเทศไทยโดย เชื่อมั่นว่า ต่างชาติรู้จักประเทศไทยเป็นอย่างดีว่า ช่วงใกล้จะถึงวันเลือกตั้งก็เป็นแบบนี้ ในฐานะรัฐบาลก็จะดูแล เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ว่าใครจะมีนโยบายหรือหาเสียงอย่างไร ก็ต้องปล่อยไป เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลแล้วก็จะต้องเข้ามากำหนดนโยบายและดำเนินการต่อจากรัฐบาลปัจจุบัน ซึ่งในฐานะที่ตนเองดูแลเรื่องเศรษฐกิจก็จะ ดูแลประคองสถานการณ์จนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ไม่ว่าจะช้าหรือไว ก็ต้องมีความรับผิดชอบ ซึ่งขณะนี้ต้องยอมรับว่าเป็นช่วงการแข่งขันการมีนโยบายต่างๆ ที่ดี ๆ ต่อประชาชน แต่ก็ไม่ควรจะ ประชานิยมกันมากนัก เพราะทุกอย่างก็ต้องมีเหตุผล แต่ก็ต้องดูว่าถ้ามาเป็นรัฐบาลแล้วจะมีวิธีการอย่างไรในการบริหารไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลพรรคการเมืองเดียวหรือรูปพรรคร่วมรัฐบาลที่ประกาศหลายพรรค

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ในรัฐบาลจะมีชื่อนายสมคิด ร่วมเป็นคณะรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะพรรคพลังประชารัฐก็ถือว่าเป็นพรรคเต็งหนึ่งในการจัดตั้งรัฐบาล โดย โดยนายสมคิดกล่าวว่า มีหรือไม่ไม่สำคัญ สำคัญว่ารัฐบาลหน้าจะทำอย่างไรให้ดีขึ้นเพื่อสร้างประเทศให้แข็งแรง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่รับไม่ต่อต้องดูแลให้ดีโดยไม่ต้องสนใจว่าเป็นพรรคไหนเมื่อเป็นรัฐบาลแล้วต้องทำเพื่อบ้านเมือง

นายสมคิด ยังกล่าวว่า หากรัฐบาลหน้าจะเป็นรูปแบบรัฐบาลผสมก็ไม่ต้องกังวลเพราะรัฐธรรมนูญเป็นแบบนี้ เพราะจะทำให้มีพรรคการเมืองใหญ่ไม่กี่พรรค เมื่อเป็นรัฐบาลผสมทุกอย่าง ต้องออมชอม พูดจากัน ซึ่งขณะนี้อีกไม่กี่วันก็จะเลือกฟังแล้ว ก็ขอให้เลือกพรรค เลือกคนที่ดีที่สุด เมื่อผลออกมาแล้วก็ไม่ต้องโทษใคร ขอให้มองโลกในทางที่ดีเพราะประเทศไทยมาถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เศรษฐกิจก็ดีวันดีคืนทุกคนก็ยอมรับ ว่าใครดีที่สุด แต่ที่คันหูเพราะมีคนมาบอกว่าเศรษฐกิจไม่ดีเวลาพูดอะไรก็ต้องระมัดระวัง

พร้อมย้ำว่าเศรษฐกิจในช่วงการเลือกตั้งนี้ อยากจะขอความร่วมมือ ภาคราชการ อย่าละเลย ชะลอรอรัฐบาลใหม่ อย่าทำให้ทุกอย่างมันชะงักต้องทำให้เต็มที่เพราะรัฐบาลใหม่มาก็สานต่อได้ทันที

related