svasdssvasds

เปิดยุทธศาสตร์ "ไทยกรุ๊ป" เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม เปิดเผย ถึงกลยุทธ์ภายใต้ ไทยกรุ๊ป ซึ่งประกอบด้วย สายการบินไทย และสายการบินไทยสมายล์ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และเชื่อมต่อธุรกิจในกลุ่มการบินแบบไร้รอยต่อ ยกระดับมาตรฐานด้านการแข่งขัน

เปิดเบื้องลึก ในธุรกิจการบินแบบจับเข่าคุย กับคุณสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวการใหญ่ บริษัทการบินไทย ถึงประเด็นความร่วมมือทางด้านการบินเพื่อการเชื่อมโยงแบบไร้การเชื่อมต่อ รวมถึงแผนขยายเส้นทางการบินทั้งในประเทศ และต่างประเทศเพิ่ม โดยใช้กลยุทธ์ภายใต้กลุ่มไทยกรุ๊ป ประกอบด้วย สายการบินไทย สายการบินนกแอร์ และสายการบินไทยสมายล์ ที่จับมือร่วมกันเพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขัน แต่วันนี้ เหลือเพียง การบินไทยและไทยสมายล์  เท่านั้น ที่ยังยังคงอยู่ในแผน ส่วนในรายละเอียดมีอะไรบ้าง? คุณสุเมธ ดำรงชัยธรรม ดีดีการบินไทย จะมาเปิดใจในรายการ

คุณสุเมธ ดำรงชัยธรรม  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า มันคือพันธมิตรของการร่วมมือกัน เชื่อมต่อเป็นโครงข่ายหรือไม่นั้นก็คงต้องดูข้อเท็จจริง แต่ตอนนี้ได้ปรากฎข้อเท็จอยู่อย่างหนึ่งคือนึกภาพเชื่อมต่อไม่ออกสายการบินไทยสมายล์และการบินไทยอยู่ที่สวรรณภูมิ สายการบินนกแอร์อยู่ดอนเมือง การส่งผู้โดยการไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ที่ผ่านมาเราก็ช่วยสนับสนุนอีกหลายๆ เรื่องแต่ไม่ใช่การเชื่อมต่อเป็นโครงข่าย

การบินไทยก็มีสายการบินเครื่องข่ายคือ สายการบินไทยสมายล์ หลังจากที่ได้เข้ามาบริหารจนจะครบ 7 เดือน ตั้งแต่เดือนแรกๆ ที่เห็นก็เห็นความไม่เชื่อมต่ออยู่แล้ว ที่ผ่านมาการบริหารจัดการมีช่องว่างสูงมาก จึงเป็นปัญหาทำให้ไทยสมายล์มีผลประกอบการที่ไม่เป็นไปตามเป้า เมื่อเดือนพฤษจิกายน ประธานบอร์ดไทยสมายล์ก็ได้มีการหารือกันเพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบขอให้ผมไปนั่งเป็นประธานบอร์ดไทยสมายล์

หลังจากที่เข้าไปบริหารไทยสมายล์ก็พบว่าไม่เชื่อมโยงเที่ยวบินและไม่มีแนวโน้มที่จะยกระดับตัวเองขึ้นมา จึงได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบโดยการจับไพ่ใหม่ทั้งหมด โดยการจัดโคลงข่ายใหม่ทั้งหมด นำเครื่องบินของไทยสมายบ์ทั้ง 20 ลำ และการบินไทยมีเครื่อง 81 ลำที่จดทะเบียน ตอนนี้บริหารอยู่ทั้งหมด 72 ลำ จับรวมกันทั้งหมดเป็น 92 ลำจึงเกิดต้องเชื่อมโยง

เพื่อให้การบินไทยกับไทยสมายล์ให้เป็นเนื้อเดียวกันและกำลังยกไทยสมายล์ให้เป็นหนึ่งในสมาชิกในสตาร์แลนด์ รวมไปถึงการเชื่อมโยงการบินไทยร่วมกันไทยสมายล์ เราใช้การบริหารการจัดการแบบพี่น้อง โดยการทำงานร่วมกันทำงานเป็นทีมเดียวกัน ข้อดีไม่ใช่ดีกับไทยสมายล์เท่านั้น แต่ดีกัยการบินไทยด้วยเช่นกัน!

เปิดยุทธศาสตร์  "ไทยกรุ๊ป" เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน

เปิดยุทธศาสตร์ "ไทยกรุ๊ป"

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 21 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *เปิดยุทธศาสตร์ "ไทยกรุ๊ป"* รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related