svasdssvasds

ไม่กดดัน! "กาม่า" ยัน "ช้างศึก U23" พร้อมโชว์ระดับฟุตบอลไทย

ไม่กดดัน! "กาม่า" ยัน "ช้างศึก U23" พร้อมโชว์ระดับฟุตบอลไทย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เค โดยการแถลงข่าวในครั้งนี้ มี อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 และ อินดรา ซยาฟรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซีย พร้อมด้วยสื่อมวลชนในประเทศเวียดนาม กว่า 100 คน

อเล็กซานเดร กาม่า เฮดโค้ช ช้างศึก U23 กล่าวว่า "เรามาที่นี้แบบไม่มีความกดดัน ผมคิดว่าความกดดันมันอยู่ที่ทีมอื่นๆ ที่อยู่ร่วมสายกับเรา เพราะพวกเขาต้องการเข้ารอบสุดท้าย แต่มันก็เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญของทีมชาติไทย ที่จะมาเล่นที่นี่ เพื่อแสดงให้เห็นถึงระดับการเล่นของเรา และเช็คสภาพนักเตะของเรา"

"ทุกทีมในกลุ่มต่างเป็นทีมที่อันตราย พวกเราเคารพทุกทีม อินโดนีเซีย เป็นแชมป์อาเซียนมาในการแข่งขันล่าสุด เวียดนามเป็นเจ้าภาพ ก็เป็นเจ้าภาพ บรูไน ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ทีมชาติไทยทุกคนรู้ว่า การมาที่นี่ เราต้องพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เราต้องแสดงว่าเรามีคุณภาพ และต้องการเกมที่จะช่วยพัฒนาให้ทีมดีขึ้น"

"ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งอินโดนีเซีย, ไทย, เวียดนาม และ บรูไน ก็คือเรื่องของพัฒนาการ เพื่อแสดงให้เห็นถึงระดับของฟุตบอลอาเซียน แสดงความแข็งแกร่งในตอนนี้ออกมา ทุกทีมต่างอยู่ในเส้นทางที่ดี เพื่อยกระดับฟุตบอล เพื่อที่เราจะได้ไปฟุตบอลโลกในอนาคต แต่ตอนนี้เราต้องทำงานหนัก ทุกทีมต้องแสดงมันออกมา"

ด้าน อินดรา ซยาฟรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซีย U23 กล่าวว่า "ทางสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย วางเป้าหมายให้ผมคุมทีมชุดนี้โดยมีเป้าหมายสามอย่าง อย่างแรกเราทำสำเร็จไปแล้ว ซึ่งก็คือ การคว้าแชมป์อาเซียน, เป้าหมายที่สองก็คือการได้ไปเล่นรอบสุดท้ายของชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศไทยในปีหน้า และ อย่างที่สามก็คือการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ แต่เราต้องพยายามทำมันไปทีละสเต็ป เราต้องดูนักเตะในทุกๆช่วง ทั้งนักเตะในประเทศ"

"ความคิดของผม เวียดนามก็มีผู้เล่นที่ดีมากมายหลายคน แต่เราก็เคารพคู่ต่อสู้ทุกทีม ผมเชื่อว่าทุกทีมต่างมีการเตรียมทีมมาเป็นอย่างดีสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ เช่นเดียวกับทีมของเรา ในช่วงที่ผ่านมาวงการฟุตบอลอาเซียนมีพัฒนาการขึ้นมาก โดยเฉพาะบรรดานักฟุตบอลเยาวชน ทั้ง ไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย รวมถึงทีมอื่นๆในอาเซียนต่างก็มีพัฒนาการ แต่ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถพัฒนาไปด้วยกัน เพื่อไปฟุตบอลโลกให้ได้ในอนาคต"

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เค ร่วมกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ บรูไน

โดยโปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย U23 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนาม มีดินห์ สเตเดียม วันที่ 22 มีนาคม 2562 เวลา 19.00 น.

ทีมชาติบรูไน พบ ทีมชาติไทย ที่สนาม มีดินห์ สเตเดียม วันที่ 24 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น.

ทีมชาติเวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ที่สนาม มีดินห์ สเตเดียม วันที่ 26 มีนาคม 2562 เวลา 20.00 น.

related