svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : ย้อนรอย อนุทิน บอกข้อสอบเป็นนายกฯ ย้ำใครทำไม่ได้ "กูทำเอง"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปเสร็จสิ้นเมื่อเย็นวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการเปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการจาก กกต.ออกมาราว 94% (ข้อมูล ณ วันที่ 25 มี.ค. 2562 เวลา 15.00 น.) ผลปรากฎว่าใน ส.ส. ระบบเขตนั้น พรรคการเมือง 4 อันดับแรก ปรากฎผลออกมาว่า พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส. 137 คน พรรคพลังประชารัฐ ได้ ส.ส. 97 คน พรรคอนาคตใหม่ ได้ ส.ส. 30 คน พรรคประชาธิปัตย์ ได้ ส.ส. 33 คน  พรรคภูมิใจไทย ได้ ส.ส.39 คน

หลังผลการเลือกตั้งปรากฎ มีกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลไปในหลากหลายทิศทาง และมีการพุ่งเป้าจับตาไปที่บุคคลหลายฝ่าย โดยเฉพาะ พรรคภูมิใจไทย ที่ถือว่าเป็นตัวแปรที่สำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลไม่ว่าจะจากขั้วใดก็ตาม จนถึงขั้นมีกระแสข่าวว่านายกรัฐมนตรีคนต่อไปอาจจะเป็นนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

สปริงนิวส์ ออนไลน์ ย้อนเส้นทางกลับไปดูการหาเสียงของนายอุทิน พบว่าในการปราศรัยหาเสียงครั้งหนึ่งของนายอนุทิน ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นายอนุทิน เคยประกาศไว้ถึงข้อสอบของการขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศไทยว่า

เลือกตั้ง 62 : ย้อนรอย อนุทิน บอกข้อสอบเป็นนายกฯ ย้ำใครทำไม่ได้ "กูทำเอง"

“หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะบอกข้อสอบให้นิดนึง คนที่พรรคภูมิใจไทยจะไปร่วมรัฐบาลด้วย 1.ต้องไม่มีความขัดแย้ง 2.ต้องรักประชาชน 3.ต้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ 4.ต้องทำให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง ใครทำได้ขนาดนี้ มึงเอานายกฯ ไปเลย  พรรคภูมิใจไทยยอม แต่ถ้าทำไม่ได้ ให้พรรคภูมิใจไทยเป็นนายกฯ กูจะทำเอง"

related