svasdssvasds

BreakingNews : ปิดฉาก! "ลุงตู่" ลาจอ "ศาสตร์พระราชา" เทปสุดท้ายศุกร์นี้

BreakingNews : ปิดฉาก! "ลุงตู่" ลาจอ "ศาสตร์พระราชา" เทปสุดท้ายศุกร์นี้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. นำประเด็นคำถามที่สื่อฯ ประจำทำเนียบส่งให้เป็นประจำ กลับมาคืนให้สื่อฯ โดยบอกว่า ไม่ขอตอบคำถามสื่อฯ ในหลายประเด็นทางการเมือง โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของการจับมือพรรคการเมืองต่างๆ จัดตั้งรัฐบาล พร้อมเน้นย้ำว่า ตนเองพูดในฐานะ หัวหน้า คสช. ที่ยังดำรงตำแหน่งอยู่ รวมถึงขอบคุณประชาชนที่ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ยืนยันเคารพทุกเสียงของประชาชน ตอนนี้ ต้องมุ่งหน้าเข้าสู่งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นอกจากนี้นายกฯ กล่าวต่อว่า รัฐบาลต้องปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการของประชาชนที่สุดเพื่อนำไปสู่ความสงบความสามัคคีสมานฉันท์ ขณะเดียวกัน ตั้งแต่วันศุกร์นี้ (29 มี.ค.) จะงดจัดรายการศาสตร์พระราชา เป็นการส่งท้าย ตนได้ดีเบตมาแล้ว 5 ปี พูดในทุกเรื่องที่ตนทำมา ซึ่งไม่ได้ต้องการอำนาจอะไร และพร้อมเคารพเสียงประชาชน ขอเพียงอย่าสร้างความขัดแย้งอีก

วันนี้ที่พูดมาทั้งหมด (ประมาณ 33.45 นาที) ไม่ใช่เรื่องของการเมืองเลย แต่เป็นการบ้านที่ทำมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา อะไรจะเกิดขึ้นให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน หลังจากนี้เป็นเรื่องของฝ่ายการเมืองและรัฐบาลชุดต่อไป อย่ามาถามตนเองอีก ขอบคุณทุกหน่วยงาน ทั้งทหาร ตำรวจ ที่ทำหน้าที่มาด้วยกัน โดยที่ไม่ได้เรียกร้องเรื่องค่าตอบแทน แต่เป็นการทำหน้าที่ของทุกคน พร้อมเน้นย้ำเรื่องกระแสพระบรมราโชวาท ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เน้นย้ำให้เลือกคนดีมาปกครองบ้านเมือง สิ่งใดที่ไม่ดี บ้านเมืองก็จะไม่ปกติสุข เพราะตอนนี้เราต้องการความสงบสุข

related