svasdssvasds

"มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก" ชี้รัฐบาลต้องช่วยควบคุมเนื้อหาในอินเตอร์เน็ต [คลิป]

มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ชี้ว่ารัฐบาลและหน่วยงานควบคุมของแต่ละประเทศต้องมีส่วนช่วยในการควบคุมเนื้อหาในโลกอินเตอร์เน็ตมากกว่านี้

มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเฟซบุ๊ก ชี้ว่า รัฐบาลและหน่วยงานควบคุมของแต่ละประเทศต้องมีส่วนช่วยในการควบคุมเนื้อหาในโลกอินเตอร์เน็ตมากกว่านี้ เพราะว่าการที่บริษัทจะต้องรับผิดชอบหน้าที่แต่เพียงฝ่ายเดียวนั้นทำให้ไม่สามารถจับตาดูได้อย่างทั่วถึง พร้อมกันนี้ นายซัคเคอร์เบิร์ก ยังได้เรียกร้องให้มีการออกกฎหมายใหม่ใน 4 ประเด็นสำหรับโลกออนไลน์ คือ เนื้อหาที่เป็นอันตราย, ความสุจริตและมีคุณธรรมของการเลือกตั้ง, ความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน และการโอนย้ายข้อมูลส่วนบุคคล

นอกจากนี้ นายซัคเคอร์เบิร์ก ยังต้องการเห็นการบังคับใช้กฎระเบียบชุดใหม่สำหรับบรรดาบริษัทด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ซึ่งทุกเว็บไซต์ควรต้องปฏิบัติตามข้อบังคับเหล่านี้ เพื่อที่จะได้หยุดการเผยแพร่เนื้อหาที่เป็นอันตรายไปทั่วโลกออนไลน์ได้ง่ายขึ้น โดยคำกล่าวของนายซัคเคอร์เบิร์กมีขึ้น 2 สัปดาห์หลังจากที่เกิดเหตุมือปืนก่อเหตุกราดยิงที่มัสยิดในเมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ จนมีผู้เสียชีวิต 50 ราย และได้ไลฟ์สดการก่อเหตุผ่านทางเฟซบุ๊กด้วย ซึ่งทางเฟซบุ๊กถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าล้มเหลวในการยับยั้งไม่ให้คลิปกราดยิงถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์

related