svasdssvasds

ถนนสายเอเชียรถเพิ่มต่อเนื่อง ยิ่งดึกยิ่งวิกฤติ

เข้าสู่วันแรกของการทำงานตามปกติ ทำให้ถนนหลายสายที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานครการจราจรติดขัด อย่างถนนสายเอเชีย ปริมาณรถหนาแน่น เจ้าหน้าที่แนะประชาชนใช้ทางเลี่ยงลดการจราจร

การจราจรบนถนนสายเอเซียช่วงจังหวัดอ่างทองจนถึงเขตรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเต็มพื้นที่ จากการตรวจสอบปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ใช้ความเร็วได้เพียง 40-60 กม. ต่อชั่วโมง และเกิดการชะลอตัวตามจุดพักรถต่างๆ โดยตำรวจอ่างทองแนะประชาชนที่ใช้เส้นทางเข้ากรุงเทพให้ใช้ทางเลี่ยงเข้าต่างระดับอ่างทองเพื่อไปใช้ถนนสาย 309 อ่างทอง-อยุธยาสายเก่า ก่อนที่จะเลี้ยวขวาที่แยกวรเชษฐ และใช้เส้นทางอยุธยา-ปทุมธานีก่อนขึ้นทางด่วนอุดรรัถยาเพื่อเข้ากรุงเทพ

ถนนสายเอเชียรถเพิ่มต่อเนื่อง ยิ่งดึกยิ่งวิกฤติ

ขณะที่ การจราจรบนถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ตั้งแต่บริเวณสามแยกอุทยานสวรรค์ บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ ไปจนถึงแยกค่ายจิรประวัตินครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณรถเป็นจำนวนมาก แต่ยังคงเคลื่อนตัวไปได้อย่างต่อเนื่อง ในส่วนของถนนทางหลวงหมายเลข 117 (นครสวรรค์-พิษณุโลก) ตั้งแต่บริเวณทางแยกนวมินทร์ ไปจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ และตลอดเส้นทางของถนนเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 พบว่ามีปริมาณรถที่เดินทางมาจากทางภาคเหนือ เพื่อที่จะผ่านจังหวัดนครสวรรค์กันอีกเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะมีปริมาณรถที่มากแบบนี้ตลอดทั้งคืน

ถนนสายเอเชียรถเพิ่มต่อเนื่อง ยิ่งดึกยิ่งวิกฤติ

นอกจากการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถไฟก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่สถานีรถไฟหนองคาย ชาวหนองคาย และแรงงานชาวลาว พากันหอบหิ้วกระสอบข้าวสาร อาหารแห้ง ของฝาก มารอขึ้นรถไฟกลับเข้ากรุงเทพฯ และปริมณฑลจำนวนมาก ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดขบวนรถไฟจากสถานีหนองคายไปยังสถานีหัวลำโพง กรุงเทพฯ จำนวน 3 ขบวน ทุกขบวนมีผู้โดยสารจองล่วงหน้าตั้งแต่ก่อนเทศกาลสงกรานต์ โดยเจ้าหน้าที่ได้คอยอำนวยความสะดวก ให้บริการคำแนะนำ และจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในทุกขบวนรถไฟ ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง

ถนนสายเอเชียรถเพิ่มต่อเนื่อง ยิ่งดึกยิ่งวิกฤติ

เช่นเดียวกับ บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพอย่างต่อเนื่อง จากการสังเกตพบว่าประชานที่เดินกลับมาได้หอบหิ้ว สัมภาระรวมถึงข้าวสาร ของกินของใช้ มาจากที่บ้าน เพื่อตุนไว้ใช้ เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายระหว่างทำงานและใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ในภาวะที่ค่าครองชีพสูง

ถนนสายเอเชียรถเพิ่มต่อเนื่อง ยิ่งดึกยิ่งวิกฤติ

ขณะเดียวกัน ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง ) นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อม นายวรวุฒิ มาลา รักษาการแทนผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เดินตรวจสอบความพร้อม การรองรับประชาชนเดินทางกลับ โดยเปิดขบวนพิเศษช่วยในการเดินทาง 8 ขบวน และรถเสริมสายอีสานอีก 4 ขบวน ที่รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 1 แสนคนต่อวัน พร้อมตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และสารเสพติดของพนักงานขับรถไฟ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกส่วนก่อนปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณสถานีอย่างเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย

ถนนสายเอเชียรถเพิ่มต่อเนื่อง ยิ่งดึกยิ่งวิกฤติ

related