svasdssvasds

"อนุพงษ์" เผย ทั่วประเทศพร้อมร่วมพิธีบรมราชาภิเษก

"อนุพงษ์" เผย ทั่วประเทศพร้อมร่วมพิธีบรมราชาภิเษก

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เผย ทั่วประเทศพร้อมร่วมพิธีบรมราชาภิเษก ขณะที่โครงการเฉลิมพระเกียรติจะเริ่มได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงภาพรวมการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ว่า ส่วนที่ดำเนินการไปแล้วในต่างจังหวัดทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน จิตอาสา และประชาชน ได้ดำเนินการช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นพระราชพิธีที่ผ่านมา เช่น พิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิทั่วประเทศสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และทุกคนในพื้นที่ มีความปลื้มปิติที่จะเข้าร่วมในพระราชพิธีดังกล่าว ซึ่งงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ประชาชนจะมีส่วนร่วม ทั้งการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับชม และมีรายงานแจ้งว่า จะจัดประชาชนส่วนหนึ่งเป็นตัวแทนในเดินทางเข้ามาในกทม. เพื่อร่วมในพระราชพิธีด้วย โดยกระทรวงมหาดไทย จะอำนวยความสะดวกโดยจัดรถโดยสารเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน และดูแลเรื่องจุดพักรถและอาหารเครื่องดื่ม และห้องน้ำให้กับประชาช

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ส่วนกิจกรรมในการร่วมถวายพระพรช่วงพิธีบรมราชาภิเษกของต่างจังหวัด และ ประชาชน ที่ไม่ได้เดินทางมายังกรุงเทพมหานคร มีการจัดพิธีทำบุญตักบาตรเช่นเดียวกับในกทม. เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมโดยทุกจังหวัด และอีกส่วนหนึ่ง คือ โครงการเฉลิมพระเกียรติอันเนื่องมาจากพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัฐบาลได้สนองพระราโชบาย ทั้งโครงการถนนเฉลิมพระเกียรติ หนึ่งจังหวัดหนึ่งเส้นทาง การพัฒนาครูครองรวมไปถึงพัฒนาสวนสาธารณะ โดยจะใช้ประชาชนทุกภาคส่วนร่วมกับจิตอาสาพัฒนา ซึ่งบางโครงการจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป เพื่อให้เกิดความร่วมมือความสามัคคีของทุกคนในประเทศ

related