svasdssvasds

ไฟไหม้กองโฟม ทำนร.วัดสุทธิฯ หนีวุ่น เจอข่าวลือตึกหรูเอียง

ไฟไหม้กองโฟม ทำนร.วัดสุทธิฯ หนีวุ่น เจอข่าวลือตึกหรูเอียง

โกลาหล! นักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม หนีออกจากโรงเรียนวุ่น หลังเจอข่าวลือตึกหรูเอียงร้าว แท้จริงแล้วแค่ไฟฟ้าช็อตตู้เชื่อมเหล็ก ประกายไฟลุกไหม้กองโฟมนิดเดียว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 เม.ย.2562 พ.ต.ท.ฉัตรชัย พรชวลิตหิรัญ สว.(สอบสวน) สน.ยานนาวา รับแจ้งเหตุมีกลุ่มควันไซต์งานชั้นใต้ดินคอนโดมิเนียมหรู ย่านซอยเจริญกรุง 64 แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและประสานหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ยานนาวา อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดฯ หรูที่กำลังก่อสร้าง มีความสูงจำนวน 74 ชั้น อยู่ติดโรงเรียนวัดสุทธิวราราม เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบชั้นใต้ดิน B1 เป็นชั้นสำหรับใช้จอดรถของคอนโดฯ หรูดังกล่าวพบมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจึงเร่งระดมฉีดน้ำสกัดโดยใช้เวลา 3 นาทีเพลิงจึงสงบลง

ไฟไหม้กองโฟม ทำนร.วัดสุทธิฯ หนีวุ่น เจอข่าวลือตึกหรูเอียง

จากการสอบสวน นายสุจิตร หลักหาญ อายุ 60 ปี ผู้จัดการดูแลงานกระจกของคอนโดฯ และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเข้าดูงานอยู่บริเวณชั้นใต้ดินที่ชั้น B1 ซึ่งเป็นที่สำหรับให้คนงานก่อสร้างใช้เป็นที่ทำงานชั่วคราว ขณะนั้นมีคนงานกำลังเชื่อมเหล็กอยู่ ก่อนจะเกิดไฟฟ้าช็อตที่ตู้เชื่อมเหล็ก และมีประกายไฟกระเด็นไปถูกกองโฟมที่ใช้สำหรับหุ้มท่อแอร์ที่กองอยู่ใกล้ๆ จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นจากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เพียงเล็กน้อย ไม่กระทบต่อตัวอาคารและจากเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ไฟไหม้กองโฟม ทำนร.วัดสุทธิฯ หนีวุ่น เจอข่าวลือตึกหรูเอียง

รายงานแจ้งว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ทำให้คนงานบางส่วนวิ่งหนีออกมาจากตัวอาคาร จนทำให้เกิดความแตกตื่นแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง และทำให้เด็กนักเรียนวัดสุทธิวราราม ต่างเร่งรีบออกจากตัวโรงเรียนเป็นการเร่งด่วน เพราะบางกระแสบอกว่าอาคารมีรอยร้าว และมีการทรุดตัวของอาคารจนทำให้เกิดการเอียง  จึงเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่ปลอดภัย  แต่ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้ตึกดังกล่าวเกิดการเอียงแต่อย่างใด

ไฟไหม้กองโฟม ทำนร.วัดสุทธิฯ หนีวุ่น เจอข่าวลือตึกหรูเอียง

พ.ต.ท.ฉัตรชัย เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบภายในจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้กองวัสดุเพียงเล็กน้อยเท่านั้น พื้นที่ความเสียหายประมาณ 2 ตารางเมตร สอบสวนคนงานไซต์งานดังกล่าวทราบว่าทางบริษัทรับเหมา และเจ้าของตัวอาคารได้กำชับเรื่องการเกิดเหตุอัคคีภัยอย่างเข้มงวด หากเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นให้อพยพไปยังจุดรวมพลในทันที แต่เนื่องจากพื้นที่ไม่เพียงพอ จึงมีคนงานบางส่วนออกมาอยู่ด้านหน้าของคอนโดฯ ดังกล่าว

 

related