svasdssvasds

ฮีโร่นอกจอ..ช่วยวางแผนจับโจรขโมยไอโฟน

ฮีโร่นอกจอ..ช่วยวางแผนจับโจรขโมยไอโฟน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการมอบใบประกาศเกียรติคุณให้คนขับรถประจำทางสาย 180 พนักงานเก็บค่าโดยสารและพลเมืองดีที่เป็นผู้โดยสาร ที่ช่วยเหลือตำรวจจับคนร้าย หลังพบพฤติกรรมคนร้ายที่ขโมยโทรศัพท์มือถือไอโฟนแล้วหลบหนีขึ้นมาบนรถประจำทางมีพิรุธ ก่อนจะร่วมกันวางแผนจนให้ตำรวจจับตัวได้ในที่สุด

พ.ต.อ.สุรชัย เจ็ดพี่น้องร่วมใจ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.สภ.พระประแดง ร่วมกับมอบใบประกาศเกียรติบัตรให้ 3 พลเมืองดี ประกอบด้วย นาย คาเล็ค ฮัสซัน ผู้โดยสารรถประจำทางสาย 180 นางณฤดี อุสาห์ดี พนักงานเก็บเงินรถโดยสารประจำทาง สาย180 และนายชัยรัตน์ ศรีสวัสดิ์ พนักงานขับรถประจำทางสาย 180 หลังทั้ง 3 คนร่วมกันแจ้งเบาะแสให้ตำรวจจนสามารถจับคนร้ายคดีลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือไอโฟนเอาไว้ได้

นายคาเล็ด เล่าว่าในวันเกิดเหตุได้นั่งโดยสารรถประจำทางสาย 180 แต่พอมาถึงช่วงแยกพระโขนง สังเกตุเห็นผู้โดยสารเป็นชาย 1 คน ขึ้นมาบนรถแล้วมานั่งใกล้ๆซึ่งไม่ต่างจากผู้โดยสารทั่วไป จนกระทั้งรถวิ่งมาได้สักระยะสังเกตุเห็นว่าโทรศัพท์มือถือไอโฟน ที่ผู้โดยสารคนนี้ถือติดขึ้นมาบนรถมีสายเรียกเข้าไม่หยุด แต่ผู้โดยสารไม่ยอมรับสายพร้อมตัดสายทิ้ง นายคาเล็ดจึงพยายามสังเกตุหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรเข้ามา ก่อนจะใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวโทรไปที่ต้นสาย จนทราบว่าเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือไอโฟนที่ผู้โดยสารรายนี้ขโมยมา

ฮีโร่นอกจอ..ช่วยวางแผนจับโจรขโมยไอโฟน

เมื่อทราบว่าผู้โดยสารรายนี้เป็นคนร้าย นายคาเล็ด จึงเรียกนางณฤดี ซึ่่งเป็นพนักงานเก็บค่าโดยสารให้มาหาก่อนจะบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้นางณฤดี ไปบอกนายชัยรัตน์ ซึ่งเป็นพนักงานขับรถให้ขอความช่วยเหลือจากตำรวจ จนกระทั้งนายชัยรัตน์ ขับรถประจำทางมาถึงแยกสุขุมวิท 62 เห็นมีตำรวจจราจรอยู่ภายในป้อมจราจร นายชัยรัตน์ จึงตัดสินใจจอดรถประจำทางพร้อมเปิดไฟสัญญาณฉุกเฉิน ก่อนจะล็อคประตูรถประจำทาง แล้ววิ่งไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ จนกระทั้งตำรวจ สน.พระโขนง นำกำลังเข้าจับตัวผู้โดยสารรายนี้เอาไว้ได้

 

ฮีโร่นอกจอ..ช่วยวางแผนจับโจรขโมยไอโฟน

เมื่อตำรวจสอบสวนผู้โดยสารรายนี้ทราบชื่อต่อมาคือนายบอย ดีมาเลิส อายุ 25 ปี เบื้องต้นนายบอยสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงิน และโทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 พลัส จากผู้เสียหายที่นั่งดื่มสุราอยู่ริมเขื่อนหน้าลานคนเมืองตรงข้ามไปรษณีย์ปากลัด ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเมาแล้วเผลอหลับ ขโมยรถจักรยานยนต์และโทรศัพท์มือถือ แต่ขณะที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมาถึงแยกพระโขนง ได้ถูกตำรวจจราจรเรียกตรวจ แต่ไม่สามารถนำหลักฐานมาแสดงความเป็นเจ้าของรถได้ ตำรวจจราจรจึงยึดรถจักรยานยนต์เอาไว้ ซึ่งนายบอย ได้อาศัยจังหวะนี้หลบหนีขึ้นรถประจำทางสาย 180 แต่มาถูกพลเมืองแจ้งตำรวจจับตัวได้เสียก่อน เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนหรือรับของโจร พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ฮีโร่นอกจอ..ช่วยวางแผนจับโจรขโมยไอโฟน

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้มีคนในโลกออนไลน์ต่างชื่นชมในไหวพริบและความดีของนายคาเล็ด นางณฤดี และนายชัยรัตน์ กันจำนวนมากและถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมไทยพล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.สุรชัย เป็นตัวแทนในการมอบใบประกาศเกียรติคุณเพื่อเชิดชูคุณงามความดีให้กับพลเมืองดีทั้ง 3 คน

related