svasdssvasds

เกาหลีใต้ยืนยันเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธระยะสั้นไม่ทราบชนิดจริง

เกาหลีใต้ยืนยันเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธระยะสั้นไม่ทราบชนิดจริง

ทางการเกาหลีใต้ยืนยันว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ไม่ทราบชนิดไปยังทะเลตะวันออกหรือทะเลญี่ปุ่นจริงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (4 พฤษภาคม 2562) โดยระบุว่าเป็นการละเมิดข้อตกลงที่สองเกาหลีได้ทำร่วมกันเมื่อปีที่แล้ว

กองทัพเกาหลีใต้ยืนยันว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธระยะสั้นที่ระบุชนิดไม่ได้หลายลูกไปยังทะเลใกล้กับเมืองวอนซัน เมื่อเวลา 09.06 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ หรือประมาณ 07.06 น. ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศไทย โดยขีปนาวุธเหล่านั้นเดินทางในระยะ 70 -200 กิโลเมตรมุ่งหน้าลงสู่ทะเลตะวันออก หรือที่รู้จักกันในชื่อของทะเลญี่ปุ่น โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดของเกาหลีเหนือมีขึ้น หลังเมื่อวานนี้ รัฐมนตรีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือต้องแสดงให้เห็นถึงการดำเนินงานในการปลดอาวุธนิวเคลียร์อย่างเห็นได้ชัดและเป็นรูปธรรม ถ้าหากต้องการให้นานาประเทศยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร

 

ด้านทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า กำลังจับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและแบ่งปันข้อมูลร่วมกับสหรัฐ โดยการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในวันนี้ถือเปนการละเมิดข้อตกลงทางทหารที่สองเกาหลีได้ลงนามด้วยกันที่กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ทำเนียบขาวของสหรัฐออกแถลงการณ์ว่า กำลังเฝ้าระวังการกระทำของเกาหลีเหนืออยู่

related