svasdssvasds

ยังร้อนระอุ! อุตุฯเตือนไทยเตรียมรับพายุฤดูร้อนถล่มอีก 9-11 พ.ค.

ยังร้อนระอุ! อุตุฯเตือนไทยเตรียมรับพายุฤดูร้อนถล่มอีก 9-11 พ.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน 24 จังหวัดทั่วไทย รับพายุฤดูร้อนถล่มวันนี้ พร้อมเตือนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก เตรียมรับพายุลูกต่อไป 9 - 11 พ.ค.นี้

เมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยาได้ ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 06 พฤษภาคม 2562 แจ้งเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยระบุประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นต่อไปอีก 1 วัน

โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ มีดังนี้

ภาคเหนือ: จังหวัดตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่า ในระยะนี้ประเทศไทยตอนบน ยังคงมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยในช่วงวันที่ 9 - 11 พ.ค. 62 บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น  โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางพื้นที่ สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

related