svasdssvasds

ศรีสุวรรณ จี้ ก.ต.ฟัน "อธิบดีศาลเพื่อน ผกก.โชค"

เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้องให้มีการสอบจริยธรรมและลงโทษเพื่อนผู้กำกับโชค หลังอ้างเป็นข้าราชการระดับสูงอธิบดีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ขณะที่ตำรวจเรียกตรวจรถและขอตรวจดูใบขับขี่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์แถลงการณ์ เรียกร้องให้คณะกรรมการตุลาการ สอบจริยธรรมและลงโทษเพื่อนผู้กำกับโชค อย่างเฉียบขาด ไม่ใช่แค่ให้ชี้แจง

ศรีสุวรรณ จี้ ก.ต.ฟัน "อธิบดีศาลเพื่อน ผกก.โชค"

ตามที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับการเผยแพร่คลิปในสื่อโซเชียล เหตุการณ์ ที่มีการอ้างเป็นข้าราชการระดับสูงอธิบดีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่เรียกตรวจรถและขอตรวจดูใบขับขี่ บริเวณด่านตรวจ โดยมีการกล่าวอ้างความรู้จักเป็นเพื่อนกับนายตำรวจระดับ ผู้กำกับในพื้นที่ ซึ่งปรากฏข้อมูลเหตุเกิดที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์

ศรีสุวรรณ จี้ ก.ต.ฟัน "อธิบดีศาลเพื่อน ผกก.โชค"

โดย นายศรีสุวรรณ ระบุว่า ในส่วนที่มีการอ้างอิงถึงชายในคลิปที่ถูกเรียกตรวจ อาจเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ซึ่งหากเป็นจริงก็นับว่าเป็นกรณีที่ไม่เหมาะสมต่อสถานะของความเป็นตุลาการเป็นอย่างยิ่ง เพราะอาจเป็นเรื่องของการฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ใช้อำนาจบารมี-เส้นสายในการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย

ศรีสุวรรณ จี้ ก.ต.ฟัน "อธิบดีศาลเพื่อน ผกก.โชค"

โดยเฉพาะผู้ที่มีสถานะที่เป็นที่เชื่อถือศรัทธาของสังคม  ดังนั้นหากผลของการตรวจสอบเป็นที่ประจักษ์ชัด คณะกรรมการตุลาการ จะต้องมีบทลงโทษตามครรลองอย่างรวดเร็ว ไม่ปล่อยให้เวลาเนิ่นผ่านไป เพราะจะกลายเป็นสนิมกัดกร่อนระบบตุลาการทั้งหมดให้เสียหายได้

related