svasdssvasds

มาตามนัด! "สุเทพ" นำทีม กปปส. ขึ้นศาลคดีกบฏ-ก่อการร้าย

ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมด้วยแกนนำกปปส. มาตามนัดขึ้นศาล ในการนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก ในคดีกบฏ กปปส.

วันนี้ (14 พ.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมแกนนำและแนวร่วม กปปส. เดินทางมาศาลในการนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกคดีกบฏ กปปส.

มาตามนัด! "สุเทพ" นำทีม กปปส. ขึ้นศาลคดีกบฏ-ก่อการร้าย

โดยนายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า พวกตนเป็นจำเลยในคดีที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ล้างผิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ วันนี้สืบพยานโจทก์ครั้งแรก เรามาครบกันทุกคนไม่หลบหนีไปไหน

มาตามนัด! "สุเทพ" นำทีม กปปส. ขึ้นศาลคดีกบฏ-ก่อการร้าย

มาสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ข้อหาที่ถูกดำเนินคดีคือกบฏ ก่อการร้าย อั้งยี่ซ่องโจร ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บุกรุกสถานที่ราชการ ขัดขวางการเลือกตั้ง เฉพาะข้อหาขัดขวางการเลือกตั้งถูกดำเนินคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายกว่า 3,100 ล้านบาทด้วย

มาตามนัด! "สุเทพ" นำทีม กปปส. ขึ้นศาลคดีกบฏ-ก่อการร้าย

เท่าที่ดูวันที่ศาลได้กำหนดวันสืบพยานโจทก์จำเลย ดูเหมือนว่าศาลจะพยายามให้คดีนี้เสร็จสิ้นภายใน ธ.ค.2562 นี้ ทั้งนี้เป็นธรรมดาคนที่ถูกดำเนินคดีทุกคนต้องมีความวิตกกังวล แต่ว่าเราเป็นพลเมืองที่ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราก็สู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

มาตามนัด! "สุเทพ" นำทีม กปปส. ขึ้นศาลคดีกบฏ-ก่อการร้าย

"สุเทพ-ไพบูลย์" ย้ำ "บิ๊กตู่" ซื่อสัตย์เหมาะเป็นนายกฯ ทำงานต่อ

ส่วนกรณีที่ 11 พรรคการเมืองเล็กเข้าร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ นายสุเทพ กล่าวว่าเราก็มีจุดยืนชัดเจนว่าพรรคสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เพราะเชื่อมั่นว่าจะทำให้บ้านเมืองก้าวหน้าไปได้ สงบเรียบร้อยได้ และเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต

อันนี้เราดูมานานแล้ว โดยขณะนี้ยังไม่ได้คุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาลกับใคร มีคนเดียวที่เจอกันคือนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) เจอกันที่ร้านอาหารโดยบังเอิญ ที่แปซิฟิค ซิตี้ คลับ เท่านั้นเอง และไม่เดินสายคุยกับใครทั้งสิ้น เราตั้งมั่นอยู่ในที่ตั้งแน่วแน่

ด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมลงนามสัตยาบัน กับ 11 พรรคเล็ก เมื่อวานนี้ (13 พ.ค.) ว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะตนประกาศอย่างชัดเจนมาตลอดว่า สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่ากลุ่มพรรคเล็กพร้อมจะทำหน้าที่ โดยไม่จำเป็นต้องรวมกลุ่มหรือมีผู้นำกลุ่มอีก เพราะต่างก็มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคทั้งหมด

related