svasdssvasds

เยอรมนีฉงน คดีฆาตกรรมสยองด้วยธนู 3 ศพ

เยอรมนีฉงน คดีฆาตกรรมสยองด้วยธนู 3 ศพ

ทางการแคว้นบาวาเรียของเยอรมนีกำลังสอบสวนคดีฆาตกรรมที่กำลังอยู่ในความสนใจของผู้คน เพราะอาวุธที่ใช้สังหารเหยื่อสามรายนั้นเป็น "ธนู"

บีบีซีระบุว่า เหยื่อสองรายที่ถูกสังหารนั้นถูกลูกศรของธนูยิงเข้าที่หัวใจ ส่วนเหยื่อรายที่สามนั้นถูกยิงเข้าที่คอ

ทั้งสามศพถูกพบในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งในแคว้นบาวาเรียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมๆกับธนูสมัยใหม่สามคัน และในจำนวนนั้นสองคันใช้ในการสังหารครั้งนี้

สองศพแรกเป็นชายและหญิง นอนจับมือกันและมีศรธนูปักอยู่บนร่าง ส่วนศพที่สามนั้นนอนอยู่บนพื้น

อัยการท้องถิ่นระบุว่า ไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ โดยทั้งสามคนเข้าเช็คอินเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา และพนักงานทำความสะอาดเป็นผู้พบศพ

ภายในห้องที่เกิดเหตุ พบจดหมายแสดงเจตจำนงสองฉบับ ซึ่งระบุชื่อเหยื่อสองคนบนเตียง นั่นก็คือ ทอร์สเทิน อายุ 53 ปี และ เคอร์สทิน อายุ 33 ปี ส่วนศพที่อยู่บนพื้นคือ ฟารีนา ซี อายุ 30 ปี โดยสองรายหลังเป็นหญิง พยานผู้พบเห็นบอกว่า ทั้งสองแต่งกายประหลาดด้วยสีดำทั้งชุด

สำหรับทอร์สเทิน เขาถูกยิงด้วยลูกศรสองดอกที่ศรีษะ และสามดอกที่หน้าอก ส่วน เคอร์สทิน ถูกยิงที่ศรีษะหนึ่งดอก และอีกหนึ่งดอกที่หน้าอก ขณะที่ฟารีนา ซี ถูกยิงบริเวณลำคอหนึ่งดอก

ชื่อทั้งสามคนอยู่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ของสันนิบาตนานาชาติการต่อสู้บนหลังม้า ซึ่งมีที่ตั้งในเบลเยี่ยม ด้านโฆษกของสันนิบาติฯ ระบุว่า ทั้งสามคนอาจเคยลงทะเบียนเป็นสมาชิกในอดีต และเขาไม่ได้รู้จักสมาชิกทั้งสามนี้

นอกจากนี้ ทั้งสามคนยังมีประวัติและพฤติกรรมที่ฝักใฝ่กิจกรรมยุคกลาง รวมถึงหนึ่งในเหยื่อเป็นเจ้าของร้านขายสินค้าในยุคกลาง เช่น ดาบ ขวาน มีด และเครื่องแต่งกาย เป็นต้น

อัยการท้องถิ่นระบุว่ากำลังพิจารณาว่าการสังหารนี้อาจเป็นการขอร้องให้สังหาร และการฆ่าตัวตาย โดยเชื่อว่า ปารีนา ซี เป็นคนยิงเหยื่อบนเตียงตามคำขอ และหลังจากนั้นก็ยิงธนูฆ่าตัวเองตายตาม

ทั้งนี้ สันนิบาตนานาชาติการต่อสู้บนหลังม้านั้นจัดการแข่งขันและมีการจัดอันดับของสมาชิกตามทักษะในการใช้อาวุธแบบยุคกลาง และการขี่ม้า แต่ในช่วงที่เกิดเหตุ ทางสันนิบาตฯระบุว่า ไม่ได้มีการจัดแข่งขันในเยอรมนีแต่อย่างใด

ทางการคาดว่าเหตุสังหารหมู่นี้ เชื่อมโยงกับอีกสองศพที่พบทางตอนเหนือของเยอรมนีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีการพบศพผู้หญิงสองราย อายุประมาณ 30 ปี ในอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ห่างจากโรงแรมที่เกิดเหตุแรกราว 650 กิโลเมตร

สื่อเยอรมนีรายงานว่า ห้องที่พบศพ เป็นที่พักของฟารีนา ซี ซึ่งพบเป็นศพบนพื้นที่โรงแรมในแคว้นบาวาเรีย และหนึ่งในผู้เสียชีวิตที่นี่ก็เป็นอดีตคนรักของเธอ

อย่างไรก็ตาม สำหรับสองศพนี้ไม่ได้เสียชีวิตจากการถูกธนูยิงใส่แต่อย่างใด

ทั้งนี้ เยอรมนีมีกฎหมายการครอบครองอาวุธประเภทปืนที่เข้มงวด และการล่าสัตว์ด้วยธนูนั้นเป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่อุปกรณ์เกี่ยวกับการยิงธนูนั้นนั้นมีวางขายให้ผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปสามารถซื้อได้เพื่อการกีฬา

ขณะที่สมาคมยืงปืนแห่งเยอรมนีมีสมาชิกราว 3000 คนที่เล่นยิงธนู จากสมาชิกทั้งหมดราว 1.35 ล้านคน

related