svasdssvasds

“มงคลกิตติ์” เดือด! แจ้งหมิ่นประมาท “บก.ลายจุด-นักการเมืองดังฝั่งธนฯ”

“มงคลกิตติ์” เดือด! แจ้งหมิ่นประมาท “บก.ลายจุด-นักการเมืองดังฝั่งธนฯ”

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 พ.ค. 62 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความ ตรวจสอบถ้อยคำการโพสต์กระทบสิทธิ์ส่วนบุคคลหรือไม่ ของ บก.ลายจุด นักการเมืองดังฝั่งธนบุรี, เพจมิติใหม่, มติชนออนไลน์ และ บุคคลต่างๆ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 326,328 กับ ร.ต.ท.วีรภัทร กุยแก้ว พนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ ให้ดำเนินคดีกับบุคลที่กล่าวหาหมิ่นประมาทตนและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์   โดยพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความพร้อมสอบปากคำนานกว่า 1 ชม.

นายมงคลกิตติ์  กล่าวว่าวันนี้ที่ต้องเดินทางมาแจ้งความ เพราะหลังจากมีข่าวออกไปทางสื่อต่างๆ ว่าตนสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีรอบ 2 นั้น ผ่านมาได้เพียง 2 วันก็มีกระแสข่าวออกมาโจมตีการตัดสินใจของตน ทั้งกล่าวหาโจมตีพรรค และเรื่องส่วนตัวของตนมาตลอด ล่าสุดเมื่อวานนี้ได้มีเว็บไซต์หนึ่ง ปล่อยข่าวว่าตนถูกยิงเสียชีวิตที่เขตบางบอน กทม. ซึ่งเป็นข่าวปลอม สร้างความตกใจให้กับญาติๆ และบุคคลในพรรคเป็นอย่างมาก

รวมถึงมีการแชร์ต่อกันในเฟซบุ๊กอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะคนมีชื่อเสียง-นักการเมืองชื่อดัง ทำให้ตนเสื่อมเสียอย่างรุนแรง ส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นในการจัดตั้งรัฐบาล น่าจะเป็นการทำลายด้านการเมืองอย่างรุนแรง ไม่น่าจะเกิดขึ้นในระบบประชาธิปไตย ตนจึงนำเอกสารการเผยแพร่ข่าวดังกล่าวในระบบคอมพิวเตอร์ มาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคล เจ้าของเว็บไซต์ และผู้ที่มีการส่งต่อข้อความอันเป็นเท็จดังกล่าวกว่า 50 คนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ต้องมีการสอบสวนต่อว่าหมิ่นประมาทมากน้อยแค่ไหน เป็นความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ ไม่เช่นนั้นจะมีการกระทำผิดแบบนี้กับคนอื่นๆ อีก ตนไม่ใช่คนธรรมดา แต่เป็นผู้แทนของคนไทย ถือเป็นการใช้สงครามด้านจิตวิทยาให้ตนเลือกหรือไม่เลือก เป็นการบีบตนทางสังคมเพื่อให้ตนถอยตัวออกจากการเข้าร่วมรัฐบาล

ทั้งนี้ ตนเชื่อมั่นในการเปิดสวิตซ์ประเทศไทยเพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาล สำหรับการแจ้งความวันนี้ในฐานความผิดมาตรา 328,326 และมาตราอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนถือว่าเป็นภัยต่อความมั่งคงแห่งรัฐ ตนจึงให้ดำเนินคดีกับทุกบุคคลที่เกี่ยวข้อบทั้งหมด โดยให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้ตรวจสอบและรวบรวมในการดำเนินคดี

“มงคลกิตติ์” เดือด! แจ้งหมิ่นประมาท “บก.ลายจุด-นักการเมืองดังฝั่งธนฯ”

related